Thế giới

Hàn Quốc cảnh báo công dân có thể bị Triều Tiên bắt cóc

02/05/2016, 19:13

Hàn Quốc cho rằng phía Triều Tiên đang âm mưu bắt cóc công dân nước này để trả đũa vụ đào tẩu tháng trước.

ttt

Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo về việc công dân nước này có thể bị Triều Tiên bắt cóc để trả đũa vụ 13 người đào tẩu hồi tháng trước. (Ảnh: AFP)

Hôm nay (2/5), kênh Chanel News Asia đưa tin Hàn Quốc đã cảnh báo về nguy cơ công dân nước này bị Triều Tiên bắt cóc để trả đũa vụ đào tẩu sang Hàn Quốc hồi tháng trước của 13 nhân viên Triều Tiên làm việc trong một nhà hàng ở Trung Quốc.

Theo đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng cho biết các phái bộ của nước này ở nước ngoài đã được khuyến cáo phải tăng cường cảnh giác với những âm mưu của phía Triều Tiên.

Ông Jeong Joon-Hee, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói: "Chúng tôi đang theo dõi sát sao những khả năng có thể xảy ra, trong đó có việc bắt cóc hoặc khủng bố... của Triều Tiên. Chúng tôi đang tìm cách đảm bảo an toàn cho công dân của Hàn Quốc."

Bên cạnh đó, tờ Nhật báo Hankook Ilbo của Hàn Quốc ngày 2/5 cũng đưa tin cho rằng Triều Tiên đang âm mưu bắt cóc các công dân Hàn Quốc để đổi lấy 13 người đào tẩu hồi tháng trước.

Tờ báo này trích dẫn một nguồn thạo tin về Triều Tiên cho biết Triều Tiên đặt mục tiêu bắt cóc120 người, trong đó bao gồm những người Hàn Quốc ở nước ngoài, binh lính và quan chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.