Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc cảnh cáo Triều Tiên, 2 người sống sót sau vụ động đất

08/02/2016, 12:52

Hải quân Hàn Quốc bắn cảnh cáo Triều Tiên, Tìm thấy 2 người sống sót vụ động đất ở Đài Loan,...

tin_FNAO
Căng thẳng gia tăng sau khi một tàu tuần tra của Triều Tiên vượt qua biên giới trên biển tranh chấp với Hàn Quốc một ngày sau vụ phóng rocket.

Hải quân Hàn Quốc bắn cảnh cáo Triều Tiên

Theo AFP đưa tin, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đã bắn cảnh cáo nhiều phát súng vào một tàu tuần tra của Triều Tiên vượt qua biên giới Hoàng Hải vào khoảng 7h sáng ngày 8/2 Đường biên giới trên biển thực tế giữa hai miền Triều Tiên - Đường Giới tuyên phía bắc - không được Bình Nhưỡng thừa nhận nên đã xảy ra tình trạng mâu thuẫn căng thẳng diễn ra từ lâu.

Về phía Triều Tiên cho rằng đường biên giới này do lực lượng LHQ do Mỹ đứng đầu đơn phương vẽ ra sau cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953. Cả hai bên thường phàn nàn về những vụ xâm nhập của bên kia và đã xảy ra những vụ đụng độ hải quân quy mô nhỏ các năm 1999, 2002 và 2009.

Ở diễn biến khác có liên quan, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kêu gọi tăng cường cảnh giác trước bất kỳ hành động khiêu khích nào sau vụ thử tên lửa ngày 7/2 và vụ thử hạt nhân hồi tháng trước của Triều Tiên.

Lực lượng Tiger đánh chiếm làng Tal Barlihiyah Đông Aleppo

tiger-forces1_QJXX
Lực lượng Tiger đánh chiếm làng Tal Barlihiyah Đông Aleppo.

Theo RT đưa tin, ngày 7/2 cho biết, sau khi IS đánh chiếm lại thị trấn Al-Si’in, sư đoàn đặc biệt tinh nhuệ Tigers, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), Liwaa Suqour Al-Sahra (Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc), Kataebat Al-Ba’ath (tiểu đoàn Al-Ba’ath) đánh chiếm làng Tal Barlihiyah trên cao nguyên Al-Bab, Đông Aleppo.

Sau khi thị trấn Al-Si’in, lực lượng Tigers chuyến hướng tấn công, đánh chiếm làng Tal Barlihiyah, tạo bàn đạp tấn công về hướng Vùng 3 quận Công nghiệp Sheikh Najjar.

Song song cùng với kết quả đánh chiếm được làng Tal Barlihiyah, lực lượng bán vũ trang Iraw và lực lượng vũ trang địa phương NDF cũng giành được ngôi làng nhỏ Al-Ta’anah, có vị trí địa lý nằm ở phía tây vùng 3 quận Công nghiệp Sheikh Najjar. Sư đoàn Tigers và đồng minh chỉ còn 7 km để đưa toàn bộ lực lượng IS ở cao nguyên Al-Bab và bình nguyên Al-Safira vào chảo lửa.

Tây Ban Nha bắt giữ 7 đối tượng liên quan tới khủng bố al-Qaeda và IS

_88147853_41133cc0ea0244cd91c4ad0755c59ab8_1
Ảnh minh họa. (Nguồn: bbc.com)

Theo BBC ngày 7/2 dẫn nguồn tin từ Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, họ đã bắt giữ 7 đối tượng tình nghi có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và vụ bắt giữu được thực hiện ở các thành phố Valencia và Alicante, miền Đông nước này, cũng như ở Ceuta, vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha ở Bắc Phi.

Những đối tượng bị bắt gồm 5 người Tây Ban Nha gốc Syria, Jordan và Maroc, cùng hai công dân Syria và Maroc. Nhóm này bị tình nghi cung cấp vũ khí cho các phần tử thánh chiến dưới vỏ bọc hàng viện trợ nhân đạo.

Trong khi đó, thủ lĩnh của nhóm trên còn tham gia tuyển mộ phụ nữ, đưa họ tới Syria để kết hôn với các chiến binh IS.

Tìm thấy 2 người sống sót sau vụ động đất ở Đài Loan

dai-loan-1002
Tòa nhà 17 tầng đã bị đổ sập khi trận động đất 6,4 độ richter đã xảy ra tại Đài Loan hôm 6/2

Theo AP đưa in, ngày 8/2, có hai người sống sót đã được tìm thấy sau vụ động đất ở Đài Loan. Trong đó, người được cứu sống sáng nay là một phụ nữ người địa phương có tên Tsao Wei-ling. Cô này được tìm thấy khi chồng cô đã chết, xác đè lên người cô. Con trai 2 tuổi của họ cũng đã chết và được tìm thấy gần đó. Một người khác cũng được định vị là ông Li Tsung-tan, vẫn còn tỉnh và có thể nói chuyện với nhân viên cứu hộ.

Chưa có thêm thông tin về 3 người Việt còn mất tích trong vụ động đất. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trận động đất xảy ra lúc 3h57 sáng ngày 6/2 theo giờ Đài Loan, khi mọi người đang ngủ. Theo Trung tâm khảo sát địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn của động đất cách thành phố Đài Nam ở miền nam Đài Loan khoảng 31 km về phía đông đông nam và ở độ sâu chỉ 10 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.