Thế giới

Hàn Quốc "chê" Kim Jong-un quá trẻ và "bốc đồng"

07/06/2016, 15:01
image

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng Kim Jong-un còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm khi đưa ra các quyết định.

Kim.abc

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng Kim Jong-un còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm. (Ảnh minh họa)

CNN ngày 7/6 cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Minkoo đã có những đánh giá cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un còn quá trẻ và "bốc đồng".

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNN bên lề Đối thoại Shangri-La tại Singapore, ông Han Minkoo cho rằng chính tuổi tác và tính cách đã ảnh hưởng rất nhiều đến các hành động của ông Kim Jong-un.

"Kim Jong-un chỉ mới 27 tuổi khi lên nắm quyền cao nhất lãnh đạo đất nước với rất ít thời gian để chuẩn bị. Hơn nữa, Kim Jong -un còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm", Bộ trưởng Han Minkoo đưa ra nhận xét.

Theo CNN, Kim Jong-un dường như đang thực hiện nhiều hành động nhằm chạy đua để hoàn thiện khả năng hạt nhân và tên lửa thông qua việc tăng cường các vụ thử tên lửa và hạt nhân trong năm.

"Trong suốt 18 năm cầm quyền của người cha là Kim Jong Il, đã có khoảng 18 vụ thử tên lửa. Tuy nhiên, khi Kim Jong Un cầm quyền chỉ mới được 4 năm, các vụ thử tên lửa đã lên tới con số 25”, Bộ trường Han Minkoo nói.

Ông Han Minkoo không cho rằng việc Triều Tiên đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa như tuyên bố của Bình Nhưỡng trước đó nhưng thừa nhận rằng nếu nước này tiếp tục tiến bộ với các công nghệ thu nhỏ, rất có thể Triều Tiên sẽ có một loại đạn pháo hoặc một loại bom hạt nhân cỡ nhỏ.

Tại Đại hội Đảng Lao động lần thứ 7 mới kết thúc vừa qua, Kim Jong-un đã tuyên bố rằng Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân

Ông Kim Jong-un đã phát biểu rằng: “Triều Tiên là quốc gia hạt nhân có trách nhiệm. Chúng tôi sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân nếu các nước khác không đe dọa. Đồng thời, Triều Tiên sẽ tuân thủ đầy đủ trách nhiệm của mình đối với chương trình không phổ biến hạt nhân và phi hạt nhân hóa toàn cầu”.

Ở chiều ngược lại, Bộ trưởng Han đã có những phản bác cho rằng: "Hàn Quốc, Mỹ và các nước khác sẽ không bao giờ thừa nhận Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân. Vì vậy, chúng ta phải ngăn chặn các hành động này và tiếp tục gây áp lực để buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân của mình ".

 Xem thêm video Triều Tiên tung độc chiêu tuyên truyền chống Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.