Sản phẩm mới

Hàn Quốc "chế" thiết giáp "khủng" đối phó Triều Tiên?

07/06/2016, 16:03
image

Hàn Quốc dự định phát triển xe thiết giáp bánh hơi, nhằm tăng cường sức mạnh cho bộ binh.

AEN20160607004300315_01_i

 

Hãng thông tấn Yonhap ngày 7/6 dẫn nguồn tin từ Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc cho biết, nước này đã phát triển một loại xe thiết giáp chiến đấu bánh hơi, có thể làm tăng cường khả năng cơ động và hỏa lực cho bộ binh Hàn Quốc trên chiến trường.

Tuyên bố của DAPA cho biết, dự án phát triển các xe thiết giáp bánh hơi do hãng chế tạo thiết bị quốc phòng Hyundai Rotem được thực hiện từ năm 2012 đã thành công và loại xe này đã vượt qua kỳ thử nghiệm cuối cùng vào ngày 9/5 vừa qua. 

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của dự án, hai loại xe mang tên K808 và K806 đã được phát triển. K808 được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ triển khai nhanh các binh sỹ và trinh sát ở những khu vực tiền tuyến, kể cả ở vùng núi, trong khi K806 sẽ được sử dụng cho các nhiệm vụ tấn công cơ động và trinh sát hỗ trợ từ phía sau. Mục đích của dự án là nhằm tăng cường khả năng cơ động, tồn tại và hỏa lực của các binh sỹ trong bối cảnh khu vực thực hiện nhiệm vụ của họ đã được mở rộng hơn so với trước.

Xe thiết giáp bánh hơi trang bị nhiều loại công nghệ tiên tiến, có thể hoạt động trên bộ và vượt các chướng ngại vật dưới nước, có hỏa lực mạnh và có thể bảo vệ các binh sỹ bên trong trước uy lực từ súng máy của đối phương. Trước đây, các khu vực hoạt động của bộ binh Hàn Quốc rất hạn chế bởi họ không có đủ số xe thiết giáp có thể hoạt động trên mọi địa hình.

DAPA còn cho biết thêm rằng, các xe thiết giáp này sẽ tiếp tục được cải tiến để có thể mang theo súng phòng không 30 mm và được sử dụng làm trung tâm chỉ huy chiến đấu. Đồng thời có thể sẽ tìm được thị trường xuất khẩu, nhờ lợi thế về giá và có tính năng sử dụng cao hơn các loại xe thiết giáp hiện đang có trên thị trường.

 Xem thêm video Hàn Quốc triển khai 100 xe tăng K2 áp sát Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.