Thế giới

Hàn Quốc chế vũ khí "khủng" đối phó Triều Tiên

03/06/2016, 08:43
image

Hàn Quốc hiện đang bắt tay chế tạo tên lửa phóng từ tàu ngầm mới để đối phó với nguy cơ từ Triều Tiên.

1651587_-_main

Tàu ngầm Jang Bogo - III được bắt đầu chế tạo vào ngày 17/5 vừa qua. (Ảnh: DSME)

Tờ The Diplomat ngày 2/6 dẫn lời một quan chức cấp cao của Hàn Quốc cho biết nước này sẽ phát triển một loại tên lửa phóng từ tàu ngầm SLBM mới dành cho tàu Jang Bogo - III, loại tàu ngầm lớn nhất và hiện đại nhất của Hàn Quốc hiện đang được chế tạo.

“Chúng tôi đang lắp đặt một bệ phóng thẳng đứng trên tàu Jang Bogo-III” trên 300 tấn, vị quan chức nói. “Việc này cho thấy rằng tên lửa phóng từ tàu ngầm đang được Hàn Quốc chế tạo và phát triển”.

Loại tên lửa phóng từ tàu ngầm mới này được cho là do Cơ quan Phát triển Công nghệ Quốc phòng (ADD) của Hàn Quốc chế tạo.Trước đây, coq quan này cũng đã từng thiết kế và sản xuất nhiều loại tên lửa đạn đạo, trong đó có tên lửa Hyunmoo-2B.

Mặc dù vị quan chức Hàn Quốc không tiết lộ tên của loại tên lửa mới, nhiều khả năng đây sẽ là một phiên bản trên biển của Hyunmoo-2B, loại tên lửa cũng có khả năng phóng từ bệ phóng thẳng đứng.

Hai tên lửa Hyunmoo-2B đã được phóng thử nghiệm vào hồi tháng 6/2015 với tầm xa khoảng 500km và mang theo một đầu đạn nặng gần 1 tấn. Tên lửa này có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở Triều Tiên.

Ông Kim Hyeok-soo, một cựu Chuẩn đô đốc Hải quân Hải quân Hàn Quốc cho biết: “Việc có được một loại tên lửa phóng từ tàu ngầm có tốc độ cao như vậy sẽ cho phép Hàn Quốc có thể giáng đòn mạnh vào Triều Tiên khi tình hình ở mức báo động khẩn cấp”.

Tập đoàn Đóng tàu Daewoo (DSME) của Hàn Quốc đã bắt đầu chế tạo tàu ngầm Jangbogo-III đầu tiên vào ngày 17/5 vừa qua với chi phí sản xuất rơi vào khoảng 800 triệu USD và dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong quân đội vào năm 2020.

Như vậy, trong tương lai, Hải quân Hàn Quốc sẽ có tổng cộng 9 tàu ngầm Jangbogo-III với trọng lượng khoảng 3.400 tấn, được trang bị động cơ đẩy không phụ thuộc không khí (AIP) và có 6 ống phóng thẳng đứng cho các loại tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình.

Điều đặc biệt là các kỹ sư của ADD đã sử dụng công nghệ phóng nguội tên lửa (cold-launch) của Nga (một cơ chế phóng tên lửa bằng hệ thống khí nén) để đạt độ cao nhất định và động cơ này sẽ khởi động ở trên không để phóng tên lửa khi tàu ngầm đang lặn sâu dưới nước.

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có một cuộc thử nghiệm tên lửa phóng từ tàu ngầm nào của Hàn Quốc được thực hiện.

 Xem thêm video Hàn-Mỹ-Nhật tập trận chống Triều Tiên:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.