Thế giới giao thông

Hàn Quốc, Đài Loan bắt đầu xem xét mở “bong bóng đi lại”

11/06/2021, 07:13

Hàn Quốc đã bắt đầu bàn bạc sơ bộ với Đài Loan, Singapore về việc thành lập “bong bóng đi lại”, theo Taiwan News.

img

Hàn Quốc muốn mở “bong bóng đi lại” với Đài Loan khi tỉ lệ tiêm phòng vaccine tăng cao.

Ngoài ra, Thái Lan, Guam, Saipan là một số quốc gia/vùng lãnh thổ khác đã được đưa vào danh sách ưu tiên của Hàn Quốc để đàm phán vấn đề kết nối đi lại.

Một khi thỏa thuận đi lại giữa Đài Bắc và Seoul được ký, người dân trên hòn đảo Đài Loan có thể tới “xứ sở kim chi” mà không cần phải cách ly 14 ngày và ngược lại.

Tại Hàn Quốc, nhiều hãng hàng không và tổ chức du lịch đã, đang vận động hành lang để dỡ các lệnh trừng phạt hạn chế đi lại phòng Covid-19 sau khi Hàn Quốc mở chiến dịch tiêm phòng vaccine diện rộng.

Chính quyền Seoul dự kiến cho phép tối đa 200 hành khách/1 chuyến bay ra nước ngoài với tần suất 1 hoặc 2 chuyến bay/tuần.

Nếu hoạt động đàm phán diễn ra theo đúng kế hoạch, thị trường vận tải khách ra nước ngoài của Hàn Quốc có thể đạt tới 50% mức năm 2019.

Song, những hành khách đi theo “bong bóng du lịch” sẽ phải ở theo nhóm, trình bằng chứng đã tiêm phòng, phải xét nghiệm Covid-19 khi đến nơi và báo cáo ngay nếu xuất hiện triệu chứng sức khỏe bất thường trong chuyến đi.

Đài Loan đã mở “bong bóng đi lại” với Cộng hòa Palau từ tháng 4. Song, hòn đảo này lại phải đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 bùng phát mạnh từ giữa tháng 5 đến nay khiến 2 bên phải hủy nhiều chuyến bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.