Thế giới giao thông

Hàn Quốc đang khảo sát tuyến đường sắt tại Triều Tiên

05/12/2018, 11:36

Từ cuối tháng 11 vừa qua, một đoàn tàu chở các quan chức và chuyên gia giao thông Hàn Quốc đã đến Triều Tiên...

31

Hàn - Triều tăng cường các hoạt động thúc đẩy kết nối lại tuyến đường sắt giữa 2 nước

Từ cuối tháng 11 vừa qua, một đoàn tàu chở các quan chức và chuyên gia giao thông Hàn Quốc đã đến Triều Tiên để tiến hành khảo sát tuyến đường sắt phía Tây, theo một thỏa thuận giữa 2 quốc gia hồi tháng 4. Dự kiến, nhóm chuyên gia sẽ trở về Seoul vào ngày hôm nay (5/12).

Các chuyên gia Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra đoạn đường sắt dài 400km từ thị trấn Kaesong tới Sinuiju, ở gần biên giới với Trung Quốc. Sau đó, trong các ngày từ ngày 8 - 17/12, các chuyên gia sẽ quay lại và tiếp tục khảo sát 800km đường sắt dọc bờ biển phía Đông, từ khu vực gần núi Kim Cương tới gần biên giới Triều Tiên - Nga.

Việc kiểm tra tuyến đường dài 1.200km là một trong những thoả thuận giữa Seoul và Triều Tiên, nhằm mục tiêu hiện đại hóa và kết nối lại hệ thống đường sắt giữa 2 nước, thúc đẩy nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Thời gian gần đây, khi quan hệ đã được cải thiện, Hàn - Triều liên tục có các hoạt động nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa 2 bên.

Được biết, chuyến tàu chở các quan chức và chuyên gia khởi hành từ nhà ga Dorasan ở TP Paju, phía Bắc Seoul. Trước đó, năm 2017, phía Hàn Quốc cũng đã cử đoàn đến khảo sát đoạn đường sắt dài 412km từ Kaesong tới Sinuiju.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.