Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc điều 4.000 quân dàn trận áp sát Triều Tiên

22/09/2016, 05:24
image

Hải quân và Thủy quân lục chiến của quân đội Hàn Quốc đã tăng cường binh lính để tập trận đối phó Triều Tiên.

trieu-tien-2

Hải quân và Thủy quân lục chiến của quân đội Hàn Quốc đã tăng cường binh lính để tập trận đối phó Triều Tiên. Ảnh: AP

Yonhap cho biết, nước này đã tăng cường binh lính đến hòn đảo phía tây gần biên giới biển với Triều Tiên nhằm tiến hành tập trận trước các hoạt động khiêu khích không ngừng của Bình Nhưỡng.

Được biết, các bài diễn tập thường xuyên được tổ chức từ năm 2011, chỉ một năm sau khi Triều Tiên đánh chìm tàu chiến Hàn Quốc khiến 46 thủy thủ thiệt mạng.

Quân đội Hàn Quốc tuyên bố: “Lực lượng Hải quânThủy quân lục chiến đã triển khai 4.000 binh sĩ tham gia tập trận tại hòn đảo biên giới bằng máy bay vận tải C-130 Hercules của Không quân, trực thăng UH-60 Blackhawk của quân đội và tàu đệm khí của Hải quân”.

Xem thêm video:

Địa điểm tập trận của Hàn Quốc bao gồm đảo Baengnyeong - cực bắc của đất nước và đảo Yeongpyeong đã được tách khỏi Triều Tiên vào năm 2010.

Ngoài ra, theo Yonhap, quân đội Hàn Quốc thường xuyên tiến hành luyện tập trong khu vực để đối phó với hành động khiêu khích “khó lường” của Triều Tiên sau vụ tàu hộ tống Cheonan của Bình Nhưỡng phóng ngư lôi và pháo kích đảo Yeonpyeong, khiến 4 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.