Quân sự

Hàn Quốc điều đội chống cướp biển tới Eo Hormuz sau vụ bắt giữ tàu của Iran

05/01/2021, 15:09

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã xúc tiến những nỗ lực ngoại giao nhằm đảm bảo chiếc tàu trên được trả tự do.

img

Đội tàu chống cướp biển của Hàn Quốc.

Theo thông tấn Yonhap, đơn vị chống cướp biển của Hàn Quốc đã bắt đầu hoạt động tại Eo biển Hormuz nhằm đối phó với căng thẳng gia tăng sau khi Iran bắt giữ tàu chở dầu MT Hankuk Chemi của nước này.

Nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết ngay sau khi Iran bắt giữ tàu chở dầu MT Hankuk Chemi, Hàn Quốc đã cử Đơn vị Cheonghae tới khu vực. Hiện đơn vị này đã có mặt tại vùng biển gần đó và đang tiến hành các hoạt động ứng phó với tình hình.

Đơn vị Cheonghae thuộc Lực lượng Đặc nhiệm 151 của Hải quân Hàn Quốc được thành lập nhằm mục đích bảo vệ các tàu dân sự hoạt động gần bờ biển Somalia.

Kể từ cuối năm 2020, phân đội 33 của Đơn vị Cheonghae gồm 300 người trên tàu khu trục Choi Young trọng tải 4.400 tấn đã tới vùng biển ngoài khơi Somalia để thực hiện nhiệm vụ chống hải tặc ở Vịnh Aden và Eo biển Hormuz.

Trước đó, Iran cho biết, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo của nước này đã chặn bắt và tạm giữ tàu chở dầu MT Hankuk Chemi của Hàn Quốc tại thành phố cảng Bandar Abbas vì gây ô nhiễm vùng Vịnh Persia bằng hóa chất.

Tàu này đang trên hải trình từ Saudi Arabia tới Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cùng thủy thủ đoàn gồm 20 người là công dân của nhiều nước.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã xúc tiến những nỗ lực ngoại giao nhằm đảm bảo chiếc tàu bị bắt sẽ được trả tự do. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng kêu gọi Iran lập tức thả tàu chở dầu treo cờ Hàn Quốc, đồng thời bày tỏ lo ngại về hoạt động tự do đi lại tại vùng biển này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.