Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc điều trần: Bà Park ở đâu khi chìm phà Sewol?

14/12/2016, 09:45
image

Quốc hội Hàn Quốc tổ chức phiên điều trần thứ 3 với bê bối tham nhũng và lạm dụng chức quyền của Tổng thống

Có thông tin cho rằng, Tổng thống Park

Có thông tin cho rằng, Tổng thống Park Geun-hye đang phẫu thuật thẩm mỹ và làm tóc, lơ là trách nhiệm trong vụ chìm phà Sewol khiến hơn 300 người thiệt mạng

Hôm nay (14/12), Quốc hội Hàn Quốc tổ chức phiên điều trần thứ 3 để điều tra bê bối tham nhũng và lạm dụng chức quyền liên quan tới Tổng thống Park Geun-hye và bạn thân.

Phiên họp hôm nay tập trung vào cáo buộc bà Park lơ là trách nhiệm và bà đã ở những đâu trong thời gian nguy cấp xảy ra vụ chìm phà Sewol ngày 16/4/2014 khiến hơn 300 người thiệt mạng và mất tích.

Các Nghị sĩ sẽ điều trần 16 nhân vật bao gồm các trợ lý của bà Park, chuyên gia y tế về các cáo buộc bà lơ là nhiệm vụ trong “7 giờ khi xảy ra vụ chìm phà Sewol”. Trước đó, báo chí Hàn Quốc đăng tải nhiều thông tin cho rằng, lúc đó, bà Park đang phẫu thuật thẩm mỹ, làm tóc. Song, văn phòng Tổng thống cực lực phản đối, khẳng định bà Park luôn cập nhật tình hình đầy đủ qua văn bản nhưng không cho biết chính xác lúc đó bà Park thực sự làm gì.

Hiện nay, bà Park Geun-hye bị đình chỉ chức vụ và chờ Toà án Hiến pháp xem xét kiến nghị luận tội bà do Quốc hội trình lên. Những diễn biến này xuất phát từ bê bối bạn thân vỡ lở từ vài tháng trước. Trong đó, bà Park bị cáo buộc cho phép bạn thân Choi Soon-sil tham giao vào chính trường và nhũng nhiễu.

Xem thêm video Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi vì bê bối chính trị liên quan quan đến bạn thân thao túng chính trường và trục lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.