Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc gấp triển khai tên lửa phòng thủ giữa bê bối chính trị

11/12/2016, 20:05
image

Hàn Quốc nỗ lực đẩy nhanh việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), theo Yonhap 11/12.

AEN20161209006300315_01_i

Thủ tướng kiêm quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn (Ảnh: Yonhap)

Cụ thể, các nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc cho biết nước này sẽ nỗ lực hoàn thiện việc triển khai THAAD chậm nhất vào tháng 5/2017. Thông tin diễn ra trong bối cảnh bê bối chính trị liên quan đến bạn thân của Tổng thống Park là Choi Soon-sil đang ở trong cục diện khó đoán.

“Việc triển khai THAAD dường như không cần nhiều thời gian chuẩn bị do sân golf ở Seongju đã có những thiết bị cung cấp điện nước và một hệ thống giao thông”, Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Cùng ngày, Thủ tướng kiêm quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn kêu gọi tăng cường đảm bảo an ninh quốc gia, trong bối cảnh bê bối chính trị liên quan tới Tổng thống Park Geun-hye.

Xem thêm video người Hàn Quốc ăn mừng Quốc hội thông qua dự luật luận tội Tổng thống:

Tuyên bố trên của ông Hwang đưa ra trong chuyến thăm Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc, sau khi Quốc hội nước này thông qua việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

Theo ông Hwang, Hàn Quốc đang phải đối mặt với tình hình an ninh nghiêm trọng cùng với nguy cơ gây hấn bất cứ lúc nào từ phía Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.