Thế giới giao thông

Hàn Quốc giữ một phần sân bay đầu tiên làm di tích lịch sử

13/11/2019, 08:47

Một phần của sân bay lâu đời nhất tại Hàn Quốc đã được gìn giữ để tưởng nhớ những người làm nên lịch sử ngành hàng không nước này.

img
Đường hầm kỷ niệm sân bay và phi công đầu tiên của Hàn Quốc

Sân bay này nằm tại quận tài chính và ngân hàng Yeouido ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Sân bay đầu tiên của Hàn Quốc được xây dựng từ năm 1916 tại Yeouido, lúc đó được biết đến với cái tên Gyeongseong và vốn là một bãi cát. Thời điểm đó, khi suy nghĩ về hàng không vẫn còn khá xa lạ với hầu hết người dân Hàn Quốc, đã có 10.000 người tập trung tại Yeouido để xem phi công người Mỹ nổi tiếng thế giới Art Smith trình diễn bay trên không tại sân bay này năm 1917.

Chính sự kiện đó đã thúc đẩy người thanh niên trẻ An Chang-nam nung nấu ý định trở thành phi công. Sau khi tốt nghiệp từ Trường Hàng không Okuri của Nhật, anh đã vượt qua bài thi phi công và trở thành cơ trưởng đầu tiên của Hàn Quốc vào năm 1921.

Sau đó, ngày 10/12/1922, hơn 50.000 người lại có mặt tại sân bay Yeouido để xem trình diễn máy bay nhưng lần này không phải do một phi công người Mỹ mà là chính anh An thể hiện.

Sân bay Yeouido vốn được sử dụng cho cả mục đích dân sự và thương mại, từng nhiều lần phải đóng cửa vì ngập lụt và bắt đầu giảm hoạt động vào năm 1958 rồi ngừng hoạt động hoàn toàn vào năm 1971.

Hiện tại, thành phố này đã tạo ra một đường hầm để ghi dấu ấn sân bay và tưởng nhớ đến phi công đầu tiên của Hàn Quốc. Đường hầm có tên “Bước chân đi tới Lịch sử sân bay Yeouido” dẫn tới công viên Yeouido, xung quanh khu vực này được trưng bày rất nhiều mẫu máy bay cũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.