Thế giới

Hàn Quốc hé lộ sự thật về công nghệ hạt nhân của Triều Tiên

07/12/2017, 05:00

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã khẳng định một sự thật về công nghệ hạt nhân của Triều Tiên.

skynews-hwasong-15-north-korea-7558-7458-151253217

Triều Tiên phóng tên lửa ngày 29/11. Ảnh: Rodong Sinmun

Yonhap đưa tin, hôm 5/12, trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình CNN, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã khẳng định Triều Tiên chưa thể làm chủ được công nghệ hạt nhân mặc dù những động thái vừa qua cho thấy Bình Nhưỡng đang phát triển năng lực tên lửa hạt nhân với tốc độ nhanh hơn dự đoán.

"Họ vẫn phải mất một chặng đường phía trước để hoàn thiện công nghệ này!"  - bà Kang nhấn mạnh.

Bà Kang kết luận Triều Tiên chưa đưa ra bất cứ bằng chứng nào có sức nặng minh chứng cho những gì họ từng tuyên bố và đây là quan điểm chung của tất cả các ý kiến chuyên môn về chương trình này.

Vào tuần trước ngay sau khi Triều Tiên đã thử nghiệm một loại tên lửa đạn đạo tầm xa (ICBM) mới, có thể bay xa 13.000 km cũng như công khai tuyên bố đặt Washington trong tầm ngắm, ông Kim Jong-un tuyên bố đã hoàn thành "lực lượng hạt nhân quốc gia".

Vụ thử nghiệm mới nhất này cơ bản đã chứng minh khả năng quân đội Triều Tiên có thể tấn công vào bất cứ đâu trên lục địa Mỹ.

Điều này đã gây áp lực lên Chính phủ của ông Donald Trump về việc cần thiết phải củng cố hệ thống phòng thủ trước một đối thủ tiềm tàng ở bên kia bờ Thái Bình Dương.

Xem thêm video:

img

Các hãng hàng không lo đụng phải tên lửa Triều Tiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.