Thời sự Quốc tế

Hàn Quốc kéo dài chính sách hạn chế nhập cảnh với du khách Trung Quốc

27/01/2023, 15:43

Hàn Quốc sẽ duy trì hạn chế nhập cảnh với khách Trung Quốc tới hết tháng 2 do lo ngại bùng dịch Covid-19 ở đất nước tỷ dân sau Tết Nguyên đán.

Sau cuộc họp về ứng phó với dịch Covid-19 ngày 27/1, giới chức y tế Hàn Quốc thông báo kéo dài các biện pháp kiểm dịch Covid-19 với du khách từ Trung Quốc thêm một tháng.

Dù có một số dấu hiệu cho thấy đợt bùng phát dịch Covid-19 tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc đang giảm dần, giới chức Hàn Quốc vẫn quan ngại về đợt bùng phát dịch mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại nước này, khi người dân di chuyển trên khắp cả nước và tham gia các buổi tụ họp mừng năm mới quy mô lớn.

Từ đầu tháng 1, Hàn Quốc đã áp loạt hạn chế đối với du khách từ Trung Quốc với lý do quan ngại dịch bùng phát và khả năng xuất hiện các biến thể virus gây bệnh Covid-19 mới tại Trung Quốc sau khi quốc gia này nới lỏng hạn chế phòng dịch vào tháng 12/2022.

img

Binh sĩ Hàn Quốc hướng dẫn nhóm du khách Trung Quốc tới trung tâm xét nghiệm Covid-19 sau khi tới sân bay Incheon ngày 12/1. Ảnh - Reuters

Theo đó, hành khách từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Macau cần nộp chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính thực hiện trong 48 giờ trước khi khởi hành và làm xét nghiệm khi tới nơi.

Hàn Quốc cũng dừng cấp thị thực ngắn hạn cho công dân Trung Quốc ngoại trừ quan chức, nhà ngoại giao, các cá nhân tới Hàn Quốc với mục đích kinh doanh, nhân đạo cho tới hết tháng 1.

Tuy nhiên, sau buổi họp ngày 27/1 của giới chức y tế Hàn Quốc, các biện pháp hạn chế trên sẽ được mở rộng tới cuối tháng 2. Theo thông báo từ Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, quốc gia này sẽ cân nhắc nới lỏng biện pháp hạn chế trước thời hạn trên nếu có bằng chứng cho thấy tình hình dịch Covid-19 tại Trung Quốc được cải thiện.

Theo Cơ quan Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc, khoảng 10% trong số 6.900 du khách Trung Quốc có thị thực ngắn hạn đến Hàn Quốc từ ngày 2/1 tới ngày 26/1 có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi tới nơi.

Nhằm đáp trả biện pháp siết kiểm dịch đối với hành khách từ Trung Quốc của Chính phủ Hàn Quốc, Bắc Kinh đã dừng cấp thị thực ngắn hạn cho công dân Hàn Quốc. Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul cho biết động thái điều chỉnh chính sách sẽ tùy thuộc vào việc Hàn Quốc dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh mà Bắc Kinh cho là "phân biệt đối xử” đối với du khách từ Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.