Thế giới giao thông

Hàn Quốc lại phát hiện máy bay không người lái

07/04/2014, 07:03

Hàn Quốc vừa phát hiện một máy bay không người lái thứ ba nghi là của Triều Tiên trên một ngọn núi tại TP Samcheok, tỉnh Gangwondo, cách Thủ đô Seoul 290km vào ngày 6/4

Hàn Quốc vừa phát hiện một máy bay không người lái thứ ba nghi là của Triều Tiên trên một ngọn núi tại TP Samcheok, tỉnh Gangwondo, cách Thủ đô Seoul 290km vào ngày 6/4 - Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

img

Theo các quan chức Bộ Quốc phòng, 3 người dân địa phương đang leo núi lấy thảo dược thì tình cờ phát hiện chiếc máy bay không người lái bị rơi, ngay sau đó họ lập tức báo cáo lên chính quyền. Hình dáng của chiếc máy bay này giống hệt một chiếc khác được phát hiện hôm 24/3 tại TP Paju, phía Tây Hàn Quốc gần biên giới với Triều Tiên - giới chức nước này cho biết.Vài tuần gần đây, Hàn Quốc đã phát hiện hai máy bay không người lái của Triều Tiên bị rơi trên lãnh thổ Hàn Quốc: Một chiếc rơi tại đảo Baengnyeong thuộc vùng lãnh hải giáp Triều Tiên và chiếc khác tại TP Paju.


Tổng Tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết nếu chiếc máy bay vừa tìm thấy được xác nhận là của Triều Tiên, Hàn Quốc sẽ thực hiện những hành động quân sự và pháp lý phù hợp đối với việc Triều Tiên vi phạm không phận nước này. Đồng thời, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, sẽ tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các sĩ quan chỉ huy chính để bàn về cách giải quyết vụ việc máy bay không người lái của Triều Tiên vào ngày hôm nay (7/4).

B.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.