Thế giới

Hàn Quốc lại ra điều kiện để đàm phán với Triều Tiên

01/11/2017, 07:05

Seoul vẫn bỏ ngỏ khả năng đối thoại với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng thể hiện cam kết phi hạt nhân hóa.

23

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyun

Ông Cho Myoung-gyun nhấn mạnh rằng, nếu có thể xác định được ý định của Triều Tiên về việc từ bỏ các loại vũ khí hạt nhân thì Chính phủ Hàn Quốc có thể thực hiện đối thoại kể cả trước khi Triều Tiên phi hạt nhân hóa.

Các nhà quan sát cho rằng, từ khi Triều Tiên thực hiện vụ phóng tên lửa qua không phận Nhật Bản đến nay, Bình Nhưỡng chưa thực hiện hành động khiêu khích nào khác. Do đó, khả năng đàm phán với Triều Tiên là khá lạc quan. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc, lúc này còn quá sớm để đưa ra kết luận trên vì Triều Tiên sẵn sàng tiến hành các hành động quân sự vào bất kỳ thời điểm nào.

Cùng ngày, hãng tin Reuters cho biết, Hàn Quốc và Trung Quốc đã nhất trí giải quyết bế tắc kéo dài 1 năm nay về việc phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm xa giai đoạn cuối của Mỹ tại Hàn Quốc nhằm đề phòng mối đe dọa từ Triều Tiên.

Là một phần trong thỏa thuận, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.