Thế giới

Hàn Quốc lên kế hoạch tác chiến tấn công Triều Tiên

28/11/2017, 15:31

Bộ Quốc phòng và quân đội Hàn Quốc đang xây dựng kế hoạch tác chiến quân sự mang tính tấn công chống Triều Tiên.

4

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo

 Ngày 28-11, phát biểu tại một diễn đàn, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo đưa ra một khái niệm về kế hoạch tác chiến quân sự mang tính tấn công chống Triều Tiên mà Bộ Quốc phòng và quân đội nước này đang xây dựng chứ không phải chỉ mang tính phòng thủ như hiện nay.

Theo kế hoạch mới, Hàn Quốc sẽ nhanh chóng hành động để hủy diệt hoàn toàn các mục tiêu chính ở Triều Tiên trong trường hợp Triều Tiên nã pháo vào các khu vực lân cận Seoul và tấn công Hàn Quốc bằng vũ khí hạt nhân hay tên lửa.

Tại đây, tuyên bố về việc tiếp quản quyền chỉ huy tác chiến thời chiến (OPCON), Bộ trưởng Song nêu rõ: “Ngay cả khi Hàn Quốc đã tiếp quản OPCON, chúng tôi dự định sẽ vẫn tìm cách đảm bảo rằng các binh sỹ Mỹ tại đây sẽ không bị rút đi và Bộ chỉ huy các lực lượng chung Hàn-Mỹ (CFC) sẽ không bị giải thể."

Hàn Quốc đang tìm cách tiếp quản OPCON từ phía Mỹ, hai bên đang tiếp tục các cuộc tham vấn về việc chuyển giao dựa trên tình hình thực tế mà không đặt ra một thời hạn cụ thể nào.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Hàn Quốc  cho biết, nước này đang tăng cường khả năng quân sự, trong đó có cả kế hoạch quốc phòng mang tên “ba trục” để chuẩn bị cho việc tiếp quản trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.