Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc lộ bài đối phó Triều Tiên?

29/08/2016, 09:52
image

Nghị sỹ Hàn Quốc đang kêu gọi đóng tàu ngầm hạt nhân nhằm đối phó với các hành động "khiêu khích" của Triều Tiên.

trieu-tien-ten-lua-dan-dao

Nghị sỹ Hàn Quốc đang kêu gọi đóng tàu ngầm hạt nhân nhằm đối phó với các hành động "khiêu khích" của Triều Tiên. (Ảnh minh họa: KCNA)

Ngày 29/8, Yonhap đưa tin, 23 nghị sĩ Đảng Saenuri cầm quyền ở Hàn Quốc đã đưa ra tuyên bố chung về việc đối phó với các hành động "khiêu khích" gia tăng của Triều Tiên.

Cụ thể, các nghị sĩ này đề xuất việc đóng tàu ngầm năng lượng hạt nhân nhằm chống lại các tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) của Triều Tiên.

Ngoài ra, nhóm này cũng tuyên bố "Bình Nhưỡng cần ngừng ngay các hành động khiêu khích, đi theo con đường hòa bình, thịnh vượng và tránh sự tự diệt khi theo đuổi hạt nhân".

Trong một diễn biến liên quan, ông Alexandr Vorontsov - lãnh đạo Phòng nghiên cứu Triều Tiên và Mông Cổ thuộc Viện Phương Đông (Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga) đã có nhận định mới về tên lửa của Bình Nhưỡng.

Vị này nhận định, phạm vi tên lửa từ căn cứ ngầm Bắc Triều Tiên có thể bao trùm tất cả các căn cứ quân sự Mỹ trong khu vực. Khi cần, Triều Tiên có thể tấn công Mỹ không chỉ ở Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.