Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc: Luật sư của Tổng thống Park đề nghị hoãn thẩm vấn

15/11/2016, 20:03
image

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đề nghị tổ công tố hoãn ngày thẩm vấn đối với bà, theo Yonhap 15/11.

2-22_opark_geun_hye_2

Luật sư của bà Park đề nghị hoãn ngày thẩm vấn, dự kiến diễn ra vào 15 hoặc 16/11.

Đây là diễn biến mới nhất trong vụ bê bối chính trị liên quan tới bạn thân của bà Park là Choi Soon-sil. Theo đó, phát biểu với báo giới ngày 15/11, đại diện pháp lý của Tổng thống, luật sư Yoo Young Ha cho biết: "Sẽ thích hợp hơn nếu cuộc thẩm vấn tổng thống diễn ra sau khi các cáo buộc chống lại bà được làm rõ".

Bên cạnh đó, ông Yoo cho biết sẽ tham vấn tổ công tố về thời điểm thẩm vấn tổng thống, đồng thời khẳng định Tổng thống Park sẵn sàng chấp nhận điều tra.

Hiến pháp Hàn Quốc quy định miễn trừ truy tố với một Tổng thống đương nhiệm, trừ phi có các cáo buộc phạm tội nghiêm trọng như phản quốc. Tuy nhiên, thẩm vấn để phục vụ điều tra thì vẫn được tiến hành bình thường. Và Tổng thống vẫn có thể bị trừng phạt nếu từ chức hoặc bị luận tội.

Xem thêm video tàu Hàn Quốc nã đạn vào tàu đánh cá trái phép của Trung Quốc:

Trước đó, hôm 13/11, cơ quan công tố Hàn Quốc thông báo với Văn phòng Tổng thống Park về kế hoạch thẩm vấn Tổng thống Park Geun-hye, liên quan tới bê bối bạn thân của bà. Thẩm vấn dự kiến diễn ra vào ngày 15 hoặc 16/11 và bà Park sẽ trong vai trò nhân chứng vụ việc. Động thái gây xôn xao dư luận Hàn Quốc vì đây sẽ là lần đầu tiên một Tổng thống Hàn Quốc đương nhiệm bị điều tra.

Theo kế hoạch, trong cuộc thẩm vấn sắp tới, bà Park sẽ phải trả lời các cáo buộc liên quan đến bà Choi, và liệu bản thân tổng thống có liên quan đến vụ ép buộc các tập đoàn nộp khoảng 80 tỷ won (68 triệu USD) cho hai quỹ của bà Choi hay không. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.