Thế giới

Hàn Quốc mạnh tay với tàu cá “chui” của Trung Quốc

12/10/2016, 05:55

Trong quá trình sự việc diễn ra, giới chức bảo vệ bờ biển đã nổ súng cảnh báo tàu Trung Quốc.

han quoc
Hàn Quốc tuyên bố trừng phạt mạnh tay tàu đánh cá Trung Quốc vi phạm chủ quyền

Ngày 11/10, Cơ quan Bảo vệ bờ biển của Hàn Quốc thông báo, sẵn sàng thực hiện biện pháp cứng rắn với tàu đánh cá Trung Quốc nếu đánh bắt trái phép trong vùng biển nước này, trong đó, sẵn sàng dùng vũ khí nếu cần thiết, theo Yonhap.

Quyết định trên được đưa ra sau khi giới chức Hàn Quốc họp khẩn đầu giờ sáng cùng ngày và thống nhất sẽ mạnh tay đối phó các hoạt động vi phạm pháp luật của tàu đánh cá Trung Quốc. Kế hoạch mạnh tay trên được đưa ra vài ngày sau khi một tàu bảo vệ bờ biển 4,5 tấn của Hàn Quốc bị chìm trong chiến dịch truy bắt tàu đánh cá bất hợp pháp trên biển Vàng do bị một tàu đánh cá 100 tấn của Trung Quốc cố tình đâm từ phía sau.

Trong quá trình sự việc diễn ra, giới chức bảo vệ bờ biển đã nổ súng cảnh báo tàu Trung Quốc. Mặc dù không ai bị thương nhưng các chuyên gia cho biết, sự việc cho thấy thái độ coi thường pháp luật trắng trợn từ phía tàu Trung Quốc. Theo Yonhap, số lượng tàu thuyền Trung Quốc xuất hiện ở khu vực đường giới hạn phía Bắc trên biển Vàng ngày càng tăng: Từ 53.359 vụ năm 2012 lên 95.064 vụ năm 2014 và gần 100.000 vụ vào năm ngoái. Đến tháng 9 năm nay, tổng cộng có tới 50.022 vụ và sẽ còn tăng cao hơn trong mùa đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.