Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc muốn có thêm hệ thống tên lửa trên biển

17/08/2016, 20:34
image

Mỹ định trang bị hệ thống phòng thủ hải quân tương tự THAAD cho hải quân Hàn Quốc, ngoài khơi bán đảo Triều Tiên

Hàn Quốc tuyên bố sẽ triển khai hệ thống THAAD để

Hàn Quốc muốn có một hệ thống THAAD trên biển ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên 

Ngày 17/8, truyền thông Hàn Quốc dẫn lời nguồn tin quân sự cho hay, ngoài kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc, Mỹ còn có kế hoạch hợp tác để trang bị hệ thống phòng thủ hải quân tương tự THAAD cho hải quân Hàn Quốc, ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Tờ Chunan Ilbo cho hay, động thái trang bị này sẽ được thực hiện vào năm 2020. Theo đó, Hải quân Hàn Quốc đã ký với nhà sản xuất vũ khí Mỹ Lockheed Martin một hợp đồng vũ trang tên lửa cho tàu chiến có khả năng đánh chặn các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Hiện nay, nhờ có hệ thống radar SPY-1D, các tàu chiến của Hàn Quốc có khả năng phát hiện tên lửa nhưng không thể đánh chặn.

Trích nguồn tin quân sự, tờ Chunan Ilbo cho biết: “Sắp tới, tàu khu trục được biên chế cho Hải quân Hàn Quốc sẽ có khả năng đó”. Như vậy chẳng khác nào, Hàn Quốc sẽ có thêm hệ thống THAAD trên biển - tờ Chunan Ilbo nhận định.

Trong khi đó, việc triển khai hệ thống THAAD trên đất liền tại Hàn Quốc cũng đang gặp không ít trắc trở. Cùng ngày (17/8), Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo phải cúi đầu xin lỗi vì đã chọn quận Seongju làm nơi đặt hệ thống THAAD phòng mối đe dọa từ Triều Tiên. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc vẫn bảo lưu quyết định của chính phủ về địa điểm đặt THAAD là Seongju, theo Yonhap.

Xem thêm video Hải quân Mỹ sắp trình làng siêu tàu sân bay bất bại

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.