Quản lý

Hàn Quốc muốn hợp tác với Việt Nam đào tạo nhân lực hàng không

11/12/2018, 15:08

Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm việc với Thứ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Son Myung-Soo.

IMG_3039

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm việc song phương với Thứ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Son Myung – Soo

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc tìm hiểu kinh nghiệm triển khai Công ước Montreal 1999 về thống nhất một số quy tắc trong vận chuyển hàng không quốc tế, sáng 11/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc song phương với Thứ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Son Myung - Soo.

Tại buổi làm việc, hai bên khẳng định Hàn Quốc và Việt Nam là những đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trong lĩnh vực GTVT. Hợp tác GTVT giữa hai nước thời gian qua được triển khai toàn diện trên các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không, hàng hải và đường thủy nội địa.

Trong lĩnh vực hàng không dân dụng, thị trường vận tải hàng không Việt Nam - Hàn Quốc rất sôi động với 9 hãng hàng không của hai bên đang khai thác. Hai bên nhất trí sẽ tiếp tục tạo thuận lợi hơn nữa cho hoạt động khai thác của các hãng đặc biệt trong việc bố trí giờ cất hạ cánh phù hợp.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Thứ trưởng Bộ MOLIT Son Myung-Soo thống nhất sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác đào tạo, nâng cao năng lực trong các lĩnh vực như an ninh hàng không, quản lý bay, quản lý cảng hàng không. Đặc biệt, hai bên nhất trí việc cần mở rộng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo phi công là lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu và Hàn Quốc có nhiều kinh nghiệm. Để triển khai nội dung này, hai bên sẽ ký một Bản ghi nhớ hợp tác vê lĩnh vực hàng không trong đó bao gồm nội dung về đào tạo phi công.

IMG_3076

Thứ trưởng Lê Đình Thọ thăm Trung tâm đào tạo hàng không của TCT Cảng hàng không Hàn Quốc

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng thông tin tới Bộ MOLIT Hàn Quốc việc Việt Nam đã gia nhập Công ước Montreal 1999 về thống nhất một số quy tắc trong vận chuyển hàng không quốc tế (MC99) trong năm 2018. Tuy nhiên, một số nội dung của Công ước là vấn đề còn mới đối với Việt Nam. Vì vậy, phía Việt Nam rất mong Bộ MOLIT và các cơ quan liên quan của Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai Công ước này để giúp Việt Nam có thể thực hiện Công ước một cách hiệu quả. Trước đề nghị này, Thứ trưởng Son Myung - Soo cho biết phía Hàn Quốc sẵn sàng chia sẻ mọi kinh nghiệm triển khai Công ước với phía Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã thăm và làm việc với Trung tâm đào tạo hàng không (CATC) của Tổng công ty Cảng hàng không Hàn Quốc (KAC). Đây là trung tâm hàng năm đào tạo 30.000 cán bộ, nhân viên trong lĩnh vực hàng không nói chung, có trung tâm đào tạo phi công riêng và rất mong muốn hợp tác với phía Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo phi công cũng như phát triển nguồn nhân lực hàng không.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ thông báo việc Bộ GTVT và Bộ MOLIT dự kiến sẽ sớm ký Bản ghi nhớ hợp tác về hàng không trong đó có lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Thứ trưởng đề nghị các cơ quan liên quan của hai bên cần nghiên cứu, trao đổi cụ thể để chuẩn bị kế hoạch triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực này.  

Theo chương trình, trong hai ngày 12 và 13/12/2018, đoàn công tác của Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan liên quan của phía Hàn Quốc trực tiếp triển khai Công ước MC99 như Vụ Công nghiệp hàng không - Bộ MOLIT, Trung tâm đào tạo phi công của KAC.   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.