Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc muốn tăng gấp đôi kích thước đầu đạn tên lửa,phòng Triều Tiên

26/07/2017, 10:45

Hàn Quốc muốn tăng gấp đôi kích thước đầu đạn tên lửa đạn đạo tầm xa 500 dặm

Hàn Quốc muốn tăng kích thước đầu đạn hạt nhân từ

Hàn Quốc muốn tăng khối lượng đầu đạn từ 500 kg lên 1 tấn

Hàn Quốc muốn tăng gấp đôi kích thước đầu đạn tên lửa đạn đạo tầm 500 dặm để tăng cường khả năng phòng thủ trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang.

Seoul khẳng định, bằng cách tăng gấp đôi kích thước đầu đạn từ 500 kg lên 1 tấn, Hàn Quốc có thể làm giảm nhẹ mối đe dọa tấn công hạt nhân từ Triều Tiên, tấn công các boongke dưới mặt đất, nơi trú ẩn của Triều Tiên trong thời gian xảy ra chiến tranh.

Tuy nhiên, để biến tham vọng thành hiện thực, Seoul cần phải được Washington đồng ý vì thỏa thuận Hướng dẫn tên lửa mới giữa hai nước.

Thỏa thuận sửa đổi bổ sung năm 2012 giữa hai nước cho phép Hàn Quốc phóng tên lửa tầm xa lên tới 500 dặm và không đề cập tới đầu đạn - tờ Korea Times cho biết. Tờ Korea Times dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết: “Chính phủ sẽ bàn bạc vấn đề này với Mỹ trong cuộc họp cố vấn an ninh (SCM) và Đối thoại quốc phòng Hàn-Mỹ (KIDD) dự kiến diễn ra cuối năm nay”.

Khi được hỏi về việc nâng cấp vũ khí này, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun cho hay: “Thật không thích hợp khi tôi đề cập tới những vấn đề mà hai nước còn đang bàn bạc. Nhưng tôi có thể cho biết, quân đội Hàn Quốc đang xem xét lại các biện pháp hữu hiệu để đối phó với các mối đe dọa tên lửa hạt nhân từ Triều Tiên”.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.