Thế giới

Hàn Quốc: Mỹ vẫn là khách hàng lớn nhất

11/03/2018, 18:00

Mỹ sẽ vẫn là thị trường lớn nhất cho sản phẩm quốc phòng của Hàn Quốc trong ít nhất 5 năm tới.

T-50A

Máy bay huấn luyện T-50A

Yonhap dẫn thông tin từ một báo cáo của Viện Kinh tế và Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc (KIET) cho biết, có cơ hội để Seoul giành chiến thắng chương trình máy bay huấn luyện thế hệ tiếp theo của Washington.

Trong khi đó, các đơn đặt hàng này vốn được cho là tạo ra bởi thỏa thuận bù đắp, có thể thúc đẩy tổng thể ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc.

Mỹ hiện là khách hàng lớn nhất đối với vũ khí của Hàn Quốc, mặc dù Seoul nhập khẩu nhiều sản phẩm quốc phòng hơn là xuất sang Mỹ.

Dự báo năm 2018-2022 nói rằng, máy bay T-50A của Hàn Quốc có thể đảm bảo cho dự án Đào tạo phi công nâng cao (APT) trị giá khoảng 14 nghìn tỷ won (13 tỷ USD).

Dự án trên sẽ thay thế các máy bay huấn luyện hiện tại như T-28 Talons bằng các máy bay mới tấn tiến hơn.

T-50A, được phát triển với sự hỗ trợ của nhà thầu vũ khí quốc phòng lớn nhất của Mỹ Lockheed Martin, là một biến thể của T-50 Golden Eagle, máy bay huấn luyện siêu âm, hiện đang được dùng cho Không quân Hàn Quốc và một số quân đội khác trên thế giới.

KIET cho biết nếu máy bay tấn công hạng nhẹ này được Mỹ lựa chọn cho dự án trên thì đây sẽ là bước ngoặt lớn cho ngành công nghiệp hàng không vũ trụ của Hàn Quốc.

Bên cạnh máy bay huấn luyện siêu âm, KIET cho biết nền kinh tế lớn thứ tư của châu Á có thể xuất khẩu tàu ngầm, tàu phụ trợ hải quân, pháo tự hành và vũ khí dẫn đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.