Thế giới

Hàn Quốc-Mỹ vẫn tập trận chung để duy trì... tâm lý hoà bình

04/06/2018, 05:59

Hàn Quốc và Mỹ có kế hoạch tiếp tục tập trận chung thường niên ở mức thấp để duy trì tâm lý hoà bình.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và ngưo

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và người đồng cấp Mỹ

Hàn Quốc và Mỹ có kế hoạch tiếp tục tập trận chung thường niên ở mức thấp để duy trì  cái gọi là "tâm lý hoà bình" – thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết ngày 3/6.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và ông chủ Lầu Năm Góc Jim Mattis đã đưa ra quyết định trên trong cuộc đàm phán tại Singapore. Đây là một phần trong chiến lược “giữ liên lạc” của Hàn-Mỹ, phản ánh các điều kiện an ninh mới liên quan tới Triều Tiên.

Các quan chức quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc đã đồng ý về tầm quan trọng của việc tiếp tục các cuộc tập trận kể cả trong thời gian diễn ra các cuộc đàm phán với Triều Tiên.

Song, họ sẽ không truyền thông rình rang về các cuộc tập trận quy mô lớn như trước vì hai bên đều không muốn Triều Tiên có cớ để thực hiện những hành động khiêu khích, theo Yonhap. 

Đồng thời, Washington cũng sẽ “hạn chế” triển khai các tài sản chiến lược tới bán đảo Triều Tiên trong thời gian này. Trước đây, Mỹ không ngần ngại công khai triển khai các tài sản chiến lược như tàu sân bay, tàu ngầm hạt nhân và máy bay tàng hình tới Hàn Quốc để phô trương sức mạnh và cam kết bảo vệ đồng minh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.