Thế giới

Hàn Quốc, Mỹ xem xét ký hiệp định hòa bình với Triều Tiên

19/04/2018, 09:16

Hãng Yonhap đưa tin, quan chức an ninh Hàn Quốc cho biết, nước này và Mỹ có thể thúc đẩy ký một hiệp định...

37

Ông Chung Eui-yong

Ông Chung Eui-yong, Giám đốc Văn phòng an ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc nói rằng, Seoul và Washington đang tiến hành thảo luận chi tiết về các cách thức để tổ chức thành công cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều và tiếp đó là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Cụ thể, hai bên đang thảo luận “phương thức để có thể loại bỏ những mối quan ngại an ninh từ Triều Tiên cũng như phương thức để có thể bảo đảm tương lai của Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng có bước đi đúng đắn”.

north-korea-kim-jong-un-world-war-3-donald-trump-s

Thế giới cũng kỳ vọng một thỏa thuận lịch sử sẽ được 3 nước ký kết

Cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-53 kết thúc bằng một hiệp định đình chiến thay vì một Hiệp ước hòa bình, vì vậy về mặt kỹ thuật hai miền Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

130722111506-10-korean-war-horizontal-large-galler

Chiến tranh Triều Tiên

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào ngày 27/4 tới. Đây sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh thứ ba giữa hai miền Triều Tiên.

Kim-Jong-un-and-Donald-Trump-802730

Hy vọng tình trạng thù địch giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ chấm dứt

Hiện hai bên đang gấp rút hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng. Trong ngày 18/4, các quan chức của Triều Tiên và Hàn Quốc tiến hành đàm phán vòng 2 để thảo luận chi tiết về cuộc gặp thượng đỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.