Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc nghi Triều Tiên có kho vũ khí hóa học

28/02/2017, 11:27

Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đang sở hữu kho vũ khí sinh hóa học và có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

AEN20170227007700315_02_i

Triều Tiên có thể đang sở hữu kho vũ khí sinh hóa học. (Ảnh minh họa của Yonhap)

Quân đội Hàn Quốc mới đây cho rằng Triều Tiên đang vận hành một cơ sở sản xuất vũ khí sinh hóa học cấp trung đoàn và sẵn sàng sử dụng loại vũ khí hủy diệt này trong bất cứ cuộc tấn công nào, theo Yonhap ngày 27/2.

Cụ thể, trong cuộc họp với đảng Bareun, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đang vận hành các cơ sở sản xuất vũ khí hóa học và sinh học và sở hữu một kho nguyên liệu vũ khí dạng này.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Seoul đang chú ý đặc biệt tới động thái phát triển vũ khí sinh hóa học của Bình Nhưỡng sau cái chết của ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Malaysia hôm 13/2.

Xem thêm video:

Malaysia đã xác định ông Kim Jong-nam bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX, loại chất độc được liệt vào loại vũ khí hóa học và bị cấm sử dụng trên thế giới.

Trước thông tin Triều Tiên sở hữu vũ khí sinh hóa học, phía Hàn Quốc nói rằng họ sẵn sàng đối phó với bất cứ cuộc tấn công nào.

Bên cạnh đó, Seoul cũng sẽ không tiếc tiền để tăng cường năng lực phòng thủ trước những loại vũ khí lạ mà Triều Tiên có ý định sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.