Thế giới

Hàn Quốc ngừng chống Triều Tiên trên loa tại biên giới hai miền

23/04/2018, 12:21

Động thái này được đưa ra nhằm tạo không khí hoà giải trước thềm cuộc họp thượng đỉnh liên Triều sắp diễn ra.

AEN20180423001653315_01_i

Hệ thống loa phát thanh ở dọc biên giới hai miền Triều Tiên (Nguồn Yonhap)

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trong một tuyên bố mới đây cho biết họ đã tạm dừng các chương trình phát thanh chống lại Triều Tiên trong các vùng lân cận ở dọc phân giới quân sự từ sớm ngày thứ Hai.

Mục đích của việc này là làm giảm căng thẳng quân sự giữa hai miền Nam – Bắc và tạo ra không khí hoà giải cho cuộc đàm phán sắp tới sẽ diễn ra vào hôm 27/4 tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng bày tỏ hy vọng rằng biện pháp này sẽ dẫn đến việc chấm dứt các hoạt động chỉ trích và tuyên truyền giữa hai miền trên bán đảo Triều Tiên.

Động thái này dường như là để đáp lại cho những hành động hòa bình gần đây của Bình Nhưỡng, bao gồm thông báo cuối tuần trước về việc dừng thử tên lửa và hạt nhân ngay lập tức.

1604lienTrieu

Cuộc gặp mặt giữa hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ diễn ra vào 27/4

Hai miền đã bắt đầu các chương trình phát thanh chống phá lẫn nhau qua loa ở dọc biên giới từ năm 1963.

Các chương trình mà Hàn Quốc thường phát bao gồm các bản tin chính sự, các thông điệp quan trọng trong chính sách, những nội dung chỉ trích Triều Tiên và thậm chí là cả nhạc K-pop.

Cả hai bên đã từng ngừng chương trình phát thanh vào năm 2015 theo một thảo thuận tại cuộc đàm phán cấp cao. Tuy nhiên khi Triều Tiên tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần 4, phía Hàn Quốc đã tiếp tục phát lại chương trình chống phá trên loa từ đầu năm 2016.

Những động thái tích cực trong thời gian gần đây của cả hai miền đã tạo ra không khí hoà bình và tăng niềm tin vào thành công của cuộc đàm phán thượng đỉnh liên Triều giữa Tổng thống Moon Jae In và lãnh đạo Kim Jong-un.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.