Thế giới

Hàn Quốc nói gì về thông tin ông Kim bí mật thăm Trung Quốc?

27/03/2018, 11:09

Một quan chức cấp cao tại Hàn giấu tên cho biết phản ứng trước thông tin nghi ông Kim bí mật thăm Trung Quốc.

Hàn Quốc đang theo dõi sát sao

Hàn Quốc đang theo dõi sát sao các diễn biến tại Trung Quốc 

Sau khi có thông tin đồn đoán chủ tịch Triều Tiên  Kim Jong-un bí mật thăm Trung Quốc, một quan chức cấp cao tại Hàn Quốc giấu tên cho biết: “Nhà Xanh đang theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến tại Bắc Kinh và vẫn để mở mọi khả năng”, theo Reuters ngày 27/3. 

Cải thiện quan hệ giữa Triều Tiên và Trung Quốc là tín hiệu tích cực trước các cuộc Hội nghị Thượng đỉnh với Hàn Quốc và Mỹ trong thời gian tới - quan chức này cho hay.

Quan chức Nhà Xanh cho rằng, chính phủ Hàn Quốc đã biết các “chuyển động liên quan” tại Triều Tiên như hoạt động tàu trong nhiều ngày nay nhưng chưa thể xác nhận có Chủ tịch Kim hay quan chức cấp cao nào của Triều Tiên ở trên đó.

Nhận định về diễn biến này, ông Yoo Ho-yeol, Giáo sư nghiên cứu về Triều Tiên tại Đại học Hàn Quốc cho rằng: “Triều Tiên có lẽ muốn xác nhận lại với Trung Quốc về mối quan hệ giữa hai nước và có thể sẽ hỏi Trung Quốc một số điều”.

Cha của Chủ tịch Kim Jong-un là ông Kim Jong-il từng gặp cựu Chủ tịch Trung Quốc là Giang Trạch Dân tại Trung Quốc vào năm 2000 trước khi Triều Tiên tham gia Hội nghị Thượng đỉnh với Hàn Quốc hồi tháng 6 năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.