Thế giới

Hàn Quốc nói Triều Tiên đang ở vào thế muốn đàm phán với Mỹ

28/12/2017, 17:33
image

Có thể Triều Tiên sẽ tìm kiếm khả năng đàm phán với Mỹ vào năm tới dù Bình Nhưỡng vẫn tìm cách để được...

12

Cuộc sống thường nhật ở Triều Tiên

Theo hãng tin Yonhap, ngày 27/12, các quan chức Hàn Quốc cho biết, có thể Triều Tiên sẽ tìm kiếm khả năng đàm phán với Mỹ vào năm tới dù Bình Nhưỡng vẫn tìm cách để được công nhận là nước sở hữu vũ khí hạt nhân.

Trong một tuyên bố mới nhất, Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhận định rằng, trong thời gian tới Bình Nhưỡng cũng có thể cố gắng cải thiện quan hệ với Seoul.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Triều Tiên đã tăng cường phát triển hạt nhân và tên lửa trong năm 2017. Nước này đã thực hiện 16 lần phóng tên lửa với tổng cộng 20 tên lửa đạn đạo.

Tuyên bố cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong-un đã củng cố quyền lực của mình một cách chắc chắn sau khi bổ nhiệm phụ tá thân cận vào những chức vụ quan trọng và tăng cường thanh thế của Đảng cầm quyền.

Phía Hàn Quốc cũng cho rằng, Triều Tiên đã thất bại trong việc theo đuổi đối thoại với Mỹ và đang giữ khoảng cách với Trung Quốc.

Theo chính quyền Seoul, Triều Tiên dường như đã cảm nhận được sức ép từ các lệnh trừng phạt quốc tế.

Kim ngạch thương mại của nước này đã giảm, số lao động người Triều Tiên ở nước ngoài cũng ít đi khiến nguồn tài chính cho chính quyền Bình Nhưỡng có phần suy giảm.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.