Thế giới

Hàn Quốc phản ứng về tuyên bố "đòi tiền THAAD" của ông Trump

28/04/2017, 15:39

Các chính đảng Hàn Quốc phản ứng về tuyên bố về hệ thống tên lửa THAAD của ông Trump.

Tên lửa đánh chặn tầm cao giao đoạn cuối THAAD của

Tên lửa đánh chặn tầm cao giao đoạn cuối THAAD của Mỹ (ảnh minh họa)

Sputnik News dẫn báo cáo của hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 28/4 cho hay, các chính đảng tại Hàn Quốc có những phản ứng về tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi cho rằng Seoul phải trả tiền cho hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đang được lắp đặt tại Hàn Quốc.

Theo Yonhap, trong lúc chỉ còn 11 ngày nữa là đến ngày bầu cử tổng thống Hàn Quốc, một số đảng phái có đại diện tham gia bầu cử tỏ ra cẩn trọng nhằm tránh bị ảnh hưởng bởi vấn đề này thì một số khác tức giận trước phát biểu của ông chủ Nhà Trắng.

Đảng Dân chủ theo đường lối tự do cho rằng việc ông Donald Trump nêu vấn đề này đã làm gia tăng sự cần thiết của việc phải thảo luận giữa chính quyền mới của Hàn Quốc và chính quyền Tổng thống Trump.

Đảng Hàn Quốc Tự do cho rằng ông Trump đưa ra phát biểu trên do lo ngại về khả năng một nhà lãnh đạo cánh tả có thể giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 9/5 tới.

Trong khi đó, đảng Nhân dân theo đường lối trung tả đòi chính phủ hiện nay phải làm rõ liệu có phải họ đã có một thỏa thuận ngầm với Washington về THAAD hay không, còn đảng Bareun nói rằng phát biểu của ông Trump đã đi trệch khỏi thỏa thuận hiện nay giữa hai bên về việc triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn THAAD.

Đại diện của đảng Công lý theo đường lối cấp tiến đòi Mỹ rút THAAD khỏi Hàn Quốc vì nước này không cần loại vũ khí chỉ để phục vụ lợi ích riêng của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.