Góc nhìn

Hàn Quốc phản ứng với nghị quyết mới trừng phạt Triều Tiên

12/09/2017, 11:35

Hàn Quốc hoan nghênh sự phản đối của cộng đồng quốc tế với Triều Tiên

Quân đội Triều Tiên

Quân đội Triều Tiên có thể sẽ có những hành động để phản ứng lại nghị quyết mới của HĐBA LHQ?

Chính quyền Hàn Quốc ngày 12/9 đã ra tuyên bố hoan nghênh việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) thông qua một nghị quyết gồm các lệnh trừng phạt nghiêm khắc hơn nhằm vào Triều Tiên sau vụ thử bom mới nhất mà nước này thực hiện hôm 3/9.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay, Hàn Quốc hoan nghênh và ủng hộ việc nhất trí thông qua nghị quyết qua đó HĐBA LHQ tái khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế không dung thứ cho chương trình phát triển hạt nhân vô trách nhiệm và liều lĩnh của Triều Tiên.

Hàn Quốc nhấn mạnh rằng chương trình hạt nhân của Triều Tiên là "một thách thức nghiêm trọng với hòa bình và an ninh toàn cầu," đồng thời kêu gọi chính quyền của ông Kim Jong-un lưu ý tới cảnh báo của cộng đồng quốc tế rằng những hành động khiêu khích được lặp đi lặp lại của họ sẽ chỉ làm gia tăng sự cô lập ngoại giao và những khó khăn kinh tế.

Chính quyền Hàn Quốc nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng nhận thức rõ phi hạt nhân hóa là biện pháp duy nhất nhằm đảm bảo sự phát triển an ninh và kinh tế.

Phía Hàn Quốc tuyên bố sẽ tăng cường phối hợp với cộng đồng quốc tế hơn nữa để đảm bảo rằng tất cả những nghị quyết của HĐBA LHQ được thực thi đầy đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.