Thời sự Quốc tế

Hàn Quốc phát cảnh báo về hành động sắp tới của quân đội Triều Tiên

22/06/2020, 14:17

Hàn Quốc phát đi cảnh báo nghiêm túc trước khả năng quân đội Triều Tiên sẽ sử dụng máy bay không người lái.

img
Một binh sỹ của quân đội Hàn Quốc đang đứng gác ở biên giới - ảnh tư liệu.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 22/6 trích dẫn nguồn tin trong bộ chỉ huy lực lượng vũ trang nước này cho hay, Hàn Quốc cảnh báo sẽ phản ứng quân sự, nếu Triều Tiên dùng máy bay không người lái thả truyền đơn.

"Nếu các phương tiện như máy bay không người lái được sử dụng, sẽ không còn gì khác ngoài việc đưa ra phản ứng quân sự", - nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết.

Đại diện chính thức của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, Kim Joon Rak, nói với cánh báo chí rằng nước này đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động của quân đội Triều Tiên 24/24 giờ.

"Chúng tôi duy trì sự sẵn sàng đáng tin cậy cho mọi tình huống", - ông Kim Joon Rak tuyên bố.

Trước đó, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết nước này sẵn sàng thả 3000 quả bóng bay với 12 triệu tờ rơi tuyên truyền để phản đối Hàn Quốc.

Triều Tiên cho biết họ sẽ hành động này do "sự bất lực của chính quyền Seoul" trong việc ngăn chặn các nhà hoạt động chống Bình Nhưỡng thả các bóng bay mang truyền đơn vào lãnh thổ Triều Tiên.

Nếu máy bay không người lái được sử dụng để thả tờ rơi tuyên truyền, điều này sẽ vi phạm Thỏa thuận liên Triều năm 2018 về khu vực cấm bay dọc theo đường ranh giới phi quân sự giữa miền Bắc và miền Nam.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cũng có thể thả truyền đơn từ đường biển để không vi phạm quy định này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.