Thời sự Quốc tế

Hàn Quốc phạt nặng người hút thuốc khiến 600 ô tô bị thiêu rụi

07/09/2022, 14:00

Ngày 5/9, một nhân viên rửa xe tại Hàn Quốc lĩnh án tù vì bật lửa gần bình khí khiến lửa bùng lên thiêu rụi tầng hầm chứa hàng trăm ô tô.

Người đàn ông 31 tuổi lĩnh án 18 tháng tù sau khi bị kết tội vô tình gây hỏa hoạn khi bật lửa châm thuốc lá gần bình chứa khí hóa lỏng (LPG) trên xe ô tô.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng hầm một căn chung cư cao cấp ở thành phố Cheonan, miền nam Hàn Quốc năm 2021, gây thiệt hại 4,3 tỷ won (3,1 triệu USD) cho tòa nhà và hơn 600 ô tô đỗ trong tầng hầm vào thời điểm đó, bao gồm 100 xe Mercedes-Benz cùng 70 ô tô hạng sang khác.

Tuy nhiên, người đàn ông (không được công khai danh tính) chỉ có thể bồi thường 100 triệu won (72.900 USD) bởi đây là số tiền tối đa bảo hiểm của anh này có thể chi trả.

img

Ảnh chụp video do camera an ninh quay lại về hiện trường sự việc.

Theo cáo trạng, nam nhân viên làm việc theo hình thức rửa xe tại nhà và đã quên việc van bình vẫn mở khi châm lửa hút thuốc.

Người đàn ông thừa nhận việc hút thuốc gần bình khí nhưng cho rằng khí trong bình đã bị rò rỉ ra ngoài không rõ nguyên nhân và anh không trực tiếp chịu trách nhiệm gây ra vụ nổ.

Luật sư của người đàn ông cũng cho rằng anh ta sẽ không châm lửa nếu biết khí bị rò rỉ.

Tuy nhiên, thẩm phán Seo Jeon-gyo cho rằng người đàn ông phải chịu trách nhiệm trực tiếp cho việc gây ra vụ hỏa hoạn vì đã không tuân thủ chỉ dẫn an toàn như đóng van bình khí trước khi đi vào tòa nhà chung cư.

“Anh ta đã mắc sai lầm nghiêm trọng, rất có thể gây ra thiệt hại nặng về người. Tuy nhiên,may mắn là không có ai khác ngoài bản thân anh ta bị thương nên đây được coi là yếu tố giảm nhẹ”, theo thẩm phán Seo. Nam nhân viên rửa xe bị bỏng cấp độ 3 sau vụ hỏa hoạn.

Tòa cũng tuyên án tù treo với người chịu trách nhiệm vận hành dịch vụ nơi nam nhân viên này làm việc và quản lý chung cư vì không sớm ngăn chặn vụ tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.