Công nghệ

Hàn Quốc phát triển tên lửa mới đối phó Triều Tiên

17/04/2017, 16:36

Hàn Quốc sắp hoàn tất phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung M-SAM để đối phó với Triều Tiên.

CrHFy2AVUAAL2KA

Hàn Quốc đang gấp rút phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa mới đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Hàn Quốc đang ở giai đoạn cuối của việc phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung M-SAM dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong vài năm tới, theo Sputnik ngày 17/4.

Cụ thể, phía Hàn Quốc nói rằng quá trình thử nghiệm của M-SAM đã cơ bản hoàn tất và nó chỉ còn một số bài kiểm tra trước khi được đưa vào hoạt động trong giai đoạn 2018 - 2019.

Là một phần cơ bản của hệ thống KAMD, M-SAM được thiết kế để đánh chặn tên lửa đạn đạo ở độ cao khoảng 20 km. Việc triển khai tên lửa này diễn ra trong bối cảnh “mối đe dọa” từ Triều Tiên đang liên tục gia tăng.

KAMD còn có một thành phần khác là L-SAM, một tên lửa đất đối không tầm xa có khả năng tiêu diệt tên lửa của địch ở độ cao 40-60 km.

"Chúng tôi chỉ cần một thủ tục hành chính nữa là có thể hoàn tất việc phát triển của M-SAM", Yonhap dẫn nguồn tin cho hay.

Theo Yonhap, chính quyền Hàn Quốc ban đầu dự định triển khai M-SAM vào đầu những năm 2020 nhưng nhưng buộc phải đẩy nhanh tiến độ do lo ngại mối đe dọa tên lửa đang leo thang của Bình Nhưỡng.

Vào hôm 16/4 vừa qua, Bộ Tổng Tham mưu của Hàn Quốc tuyên bố Triều Tiên đã cố gắng phóng thử một tên lửa (chưa xác định chủng loại) nhưng dường như đã thất bại.

Vụ việc này ngay lập tức đã vấp phải sự chỉ trích quyết liệt từ cộng đồng quốc tế đặc biệt là ba nước Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.