Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc phóng tên lửa đáp trả sau khi Triều Tiên thử vũ khí

15/09/2017, 15:43

Hàn Quốc đã phóng tên lửa Hyunmoo ra phía Biển Nhật Bản trong động thái đáp trả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

korea-south-hyunmoo-missile-1-1505446783161

Hàn Quốc phóng tên lửa Hyunmoo ra phía Biển Nhật Bản 

Theo Yonhap, một nguồn tin vừa được quân đội Hàn Quốc tiết lộ, ngay khi Triều Tiên vừa phóng thử tên lửa vào sáng nay 15/9, chỉ gần 10 phút sau, quân đội nước này đã bắn hai tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 từ khu vực phía Đông Hàn Quốc gần biên giới liên Triều.

Đại diện của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết một quả tên lửa đã "bắn chính xác" một mục tiêu giả định cách 250km trên biển, trùng với khoảng cách từ khu vực Hàn Quốc đang tiến hành diễn tập tên lửa đạn đạo trên Biển Nhật Bản tới sân bay Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng, nơi Triều Tiên đã phóng thử tên lửa sáng cùng ngày. Tuy nhiên, quả tên lửa còn lại đã thất bại và hiện đang được các chuyên gia quân sự nước này phân tích nguyên nhân.

Theo một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, vụ phóng được thực hiện trong khi tên lửa Triều Tiên vẫn đang trong quá trình bay. 

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên vào sáng 15/9, cho đây là một hành động thách thức nghiêm trọng, đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng các hành động gây căng thẳng và ngay lập tức quay trở lại bàn đàm phán.

Tuy nhiên, cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lại khẳng định, sẽ không thể diễn ra bất cứ cuộc đối thoại nào với Triều Tiên tại thời điểm căng thẳng này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.