Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc rải truyền đơn, Triều Tiên nhận viện trợ

26/03/2016, 15:19

Hàn Quốc rải truyền đơn chống phá Triều Tiên, trong khi Bình Nhưỡng lần đầu tiên nhận được viện trợ.

rai-truyen-don
Bất chấp phản đối, các nhà hoạt động xã hội ở Hàn Quốc vẫn rải truyền đơn chống phá Triều Tiên và ông Kim Jong-un. (Ảnh: AFP)

Ngày 26/3, Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, các nhà hoạt động nước này đã rải hàng loạt truyền đơn chống phá Triều Tiên tại khu vực biên giới liên Triều.

Theo đó, số lượng bóng bay được thả đã mang theo khoảng chục ngàn tờ truyền đơn. Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên tục gia tăng.

Sputnik đưa tin, có khoảng 80.000 truyền đơn đã được thả. Những truyền đơn này có nội dung chỉ trích nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trước đó, phía Triều Tiên nhiều lần phản đối và yêu cầu dừng các hoạt động này với phía Hàn Quốc nhưng không thành công.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Triều Tiên lần đầu tiên nhận được viện trợ nhân đạo sau vụ thử hạt nhân ngày 6/1.

Cụ thể, ngày 25/3, quỹ Eugene Bell, một tổ chức nhân đạo ở Hàn Quốc đã chuyển giao lô thuốc điều trị bệnh lao cho Triều Tiên. Ngoài ra, quan chức của tổ chức cũng sẽ đến Triều Tiên từ 19/4 - 10/5.

Đánh giá của quỹ Eugene Bell cho thấy, Triều Tiên có 12 trung tâm điều trị bệnh lao nhưng chỉ còn đủ thuốc đến tháng 4. Nếu không được cung cấp thuốc kịp thời thì 1.500 bệnh nhân sẽ bị nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.