Hàn Quốc rót tiền kỷ lục chống Triều Tiên

07/09/2016, 08:27
image

Hàn Quốc đã tăng ngân sách quốc phòng đến mức kỷ lục trước các mối đe dọa đến từ Triều Tiên.

AEN20160906002700315_01_i

Hàn Quốc đã tăng ngân sách quốc phòng đến mức kỷ lục trước các mối đe dọa đến từ Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap ngày 6/9, Hàn Quốc đã tăng ngân sách quốc phòng trong năm 2017 lên mức cao nhất để tăng cường khả năng phòng thủ tên lửa trước các mối đe dọa đến từ Triều Tiên.

Theo Bộ Quốc phòng, Chính phủ đã phân bổ tổng cộng khoảng 36,5 tỷ USD để củng cố khả năng phòng thủ đất nước trong năm tới, trong khi ngân sách quốc phòng năm nay là khoảng 34,96 tỷ USD.

Xem thêm video:

“Để đối phó với các mối đe dọa đến từ vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên, Hàn Quốc cần xây dựng một hệ thống phòng thủ tên lửa trên không, xác định và đánh chặn tên lửa trong thời gian nhanh nhất có thể”, quan chức Bộ Quốc phòng cho biết.

Theo đó, trong tổng ngân sách, khoảng 10,96 tỷ USD sẽ dùng để cải thiện khả năng của máy bay chiến đấu và vũ khí hàng không hiện có của đất nước. Trong khi đó, khoảng 25,39 tỷ USD còn lại được chi cho chi phí vận hành quân đội và vũ khí.

Xem thêm video:

Quyết định này của Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên liên tiếp bắn thử tên lửa đạn đạo bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Mới nhất, nước này đã phóng 3 tên lửa tầm trung Rodong, bay được khoảng 1.000 km trước khi rơi xuống vùng nhận dạng phòng không của Nhật bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.