Thế giới

Hàn Quốc sẽ chế tạo tên lửa "khủng" đối phó Triều Tiên

20/10/2017, 18:12
image

Hàn Quốc tuyên bố năng lực quân sự của nước này hoàn toàn hủy diệt nhanh chóng các hệ thống pháo của Triều Tiên.

mlrs-2853-1492229467-4571-1508140037

Hệ thống pháo phản lực của Triều Tiên. Ảnh minh họa

Yonhap đưa tin, hôm 19/10, Quân đội Hàn Quốc khẳng định năng lực quân sự của nước này hoàn toàn có thể phá hủy nhanh chóng các hệ thống pháo của Triều Tiên trong trường hợp xấu nhất khi chiến tranh xảy ra.

Lời khẳng định được đưa ra trước Quốc hội Hàn Quốc khi đại diện của quân đội trình bày ý tưởng tấn công bằng tên lửa 3 cấp trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột vũ trang, theo đó vũ khí sẽ được triển khai đầu tiên là tên lửa đất đối đất chiến thuật KTSSM, được coi là chuyên dùng để tiêu diệt pháo của đối phương.

"KTSSM-I sẽ đánh vào hầm ngầm của đối phương bằng các loại pháo tự hành 170 ly và hệ thống phóng rocket đa nòng 240 ly".

Sau đó, Hàn Quốc dự tính sẽ khai hỏa KTSSM-II tấn công các cơ sở tên lửa SCUD và các bệ phóng rocket 300 mm của Triều Tiên.

Để có thể tấn công vào các mục tiêu quan trọng ở Triều Tiên, Hàn Quốc lên kế hoạch chế tạo tên lửa đạn đạo mạnh hơn, dự kiến đặt tên là Hyunmoo-IV.

Hầu hết các thiết bị pháo binh của Triều Tiên được ngụy trang và bố trí gần khu phi quân sự và dọc đường biên giới liên Triều.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.