Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc sẽ khiếu nại Trung Quốc vì hành động trả đũa ngầm

12/01/2017, 20:30
image

Hàn Quốc sẽ khiếu nại Bắc Kinh vì hành động ngấm ngầm trả đũa

Hàn Quốc chọn THAAD làm sân gôn

Hàn Quốc sẽ khiếu nại việc Trung Quốc trả đũa phản đối quyết định lắp đặt hệ thống tên lửa phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối

Ngày 12/1, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Joo Hyung-hwan cho biết, Seoul sẽ khiếu nại Bắc Kinh trước hành động ngấm ngầm trả đũa quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Hàn Quốc.

“Chúng tôi sẽ chỉ rõ mối quan hệ giữa những hành động của Trung Quốc đối với các công ty của Hàn Quốc và quyết định triển khai THAAD trong cuộc họp ngày 13/1 về hiệp định thương mại tự do giữa Trung Quốc và Hàn Quốc” – ông Joo nói. Đồng thời, tại cuộc họp, Hàn Quốc sẽ tỏ rõ thái độ quan ngại của nước này trước các hành vi được cho là trả đũa cuả Trung Quốc.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc nghi ngại, Trung Quốc ngấm ngầm trả đũa Hàn Quốc trước quyết định triển khai hệ thống THAAD mà Bắc Kinh vốn phản đối vì lo ngại có thể được sử dụng để thăm dò nước này. Trong đó, chính phủ Hàn Quốc đang điều tra khả năng Trung Quốc bác bỏ đơn xin cấp phép các chuyến bay thuê giữa hai nước dịp lễ tết của các hãng hàng không Hàn Quốc là một hành động trả đũa. 

>>>>> Xem thêm video hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.