Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc sẽ trả đũa vụ thử tên lửa mới của Triều Tiên?

24/04/2016, 21:26

Hàn Quốc cho biết sẽ trả đũa nếu Triều Tiên tiếp tục thực hiện các hành động khiêu khích.

1038518603

Truyền thông Triều Tiên đưa tin nước này thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Ảnh: Sputniks

Hôm nay (24/4), Sputniks đưa tin Hàn Quốc và Đức đồng loạt lên án vụ thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên.

Cụ thể, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, ông Cho June-hyuck cho biết vụ thử tên lửa mới của Triều Tiên rõ ràng là một sự vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Hàn Quốc đã lên án vụ thử tên lửa từ tàu ngầm mới đây của Bình Nhưỡng và khẳng định sẽ trả đũa nếu Triều Tiên tiếp tục vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Ông Cho nói: “Bất kể là thành công hay thất bại, thì vụ thử tên lửa của Triều Tiên là hành động vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ. Chính phủ Hàn Quốc sẽ có những hành động cần thiết trong việc hợp tác chặt chẽ với các nước lớn nếu Triều Tiên tiếp tục thực hiện các động thái khiêu khích”.

Trong một diễn biến liên quan, hôm nay Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức cũng cho biết, Berlin đang cực lực lên án vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Đức cho biết: “Nếu các báo cáo về vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng được xác nhận, có nghĩa nước này đang coi thường cộng đồng quốc tế. Chúng tôi lên án hành động khiêu khích của chính phủ Bình Nhưỡng một cách mạnh mẽ nhất”.

Ngoài ra, phát ngôn viên nhấn mạnh: “Đức sẽ cùng với Liên minh châu Âu EU và tất cả các đối tác khác trong cồng đồng quốc tế đáp trả hành vi của Triều Tiên. Triều Tiên phải tuân thủ các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”.

Trước đó, hôm 23/4, Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã khẳng định vụ thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên cùng ngày đã thành công. Cũng theo nguồn tin này, vụ thử nhằm kiểm tra sự ổn định của hệ thống phóng dưới nước. Cuộc kiểm tra cho thấy, công nghệ này của Triều Tiên đã đạt yêu cầu và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng có thể triển khai tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm tròng vòng 3 đến 4 năm tới cho mục đích chiến đấu thực tế. Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang sau khi Triều Tiên thực hiện thành công vụ thử hạt nhân và tên lửa hồi đầu năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.