Thời sự Quốc tế

Hàn Quốc sẽ trao thông điệp của ông Trump cho Triều Tiên

23/04/2019, 20:43

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có thể sẽ gửi thông điệp mới từ Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un...

img
Tổng thống Moon Jae-in đóng vai trò cầu nối trong mối quan hệ Mỹ - Triều

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có thể sẽ gửi thông điệp mới từ Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, nếu Hội nghị thượng đỉnh liên Triều mới được tổ chức, hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức Nhà Xanh cho biết ngày 21/4.

Trước đó, kênh truyền hình CNN của Mỹ dẫn các nguồn tin giấu tên cho hay, ông Moon đang giữ một thông điệp mà Tổng thống Trump muốn gửi tới nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc vừa có cuộc gặp với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng hồi đầu tháng 4 trong nỗ lực thúc đẩy các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Theo nguồn tin của CNN, thông điệp đề cập những vấn đề “có tầm quan trọng tới phương hướng hành động hiện nay”, những việc có thể “dẫn tới một điều gì đó tích cực cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều”.

Nguồn tin này còn cho rằng Chủ tịch Kim rất tò mò về việc Tổng thống Moon Jae-in sẽ truyền đạt sau cuộc gặp với các quan chức trong chính quyền Mỹ.

Đồng thời, nguồn tin nói thêm rằng, nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã thể hiện quan điểm rõ ràng và đơn giản, trong đó, tiến trình thỏa thuận giữa Mỹ và Triều Tiên cần phải bền vững, dù thỏa thuận đạt được là lớn hay nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.