Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc sẽ trừng trị thẳng tay tàu Trung Quốc đánh cá trộm

31/03/2017, 13:31

Hàn Quốc cho biết hoạt động trấn áp nạn tàu cá Trung Quốc đánh cá trộm sẽ được tiến hành từ cuối tuần này.

luc luong tau tuan tra cua han quoc

Lực lượng tuần tra của Hàn Quốc

Theo Yonhap, ngày 31/3, quân đội Hàn Quốc tuyên bố lực lượng này sẽ nối lại các hoạt động nhằm ngăn chặn các tàu Trung Quốc tiến hành các hành vi đánh cá bất hợp pháp nếu chúng xuất hiện gần biên giới liên triều trên khu vực Biển Tây.

Lực lượng vũ trang Hàn Quốc thông báo rằng hoạt động trấn áp nạn tàu cá Trung Quốc đánh cá trộm sẽ được tiến hành trở lại bắt đầu từ cuối tuần này.

Theo báo chí, sở dĩ nhà chức trách Hàn Quốc tiến hành chiến dịch hành động vào thời điểm hiện nay bởi cuối tháng 3 là lúc bắt đầu bước vào mùa khai thác cua ở vùng biển thuộc phía Tây.

Khu vực quân đội Hàn Quốc sẽ hoạt động tích cực nằm ngay gần đường phân tuyến phía Bắc (NLL) được chính quyền Seoul này và Bình Nhưỡng thống nhất và thiết lập sau khi tạm chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên vào năm 1953.

Tuy nhiên, nhiều quan ngại cho rằng hành động tích cực của quân đội Hàn trên khu vực biển nhạy cảm sẽ kích thích những hành động của Triều Tiên bởi Bình Nhưỡng đang theo dõi rất kỹ các động thái của quân đội Seoul.

tau ca trung quoc

Một tàu cá Trung Quốc bị lực lượng Hàn Quốc kiểm tra, yêu cầu chấm dứt hoạt động đánh cá ở khu vực NLL hồi năm ngoái

Quân đội Hàn cho hay, tham gia chiến dịch ngăn chặn và trừng trị các tàu Trung Quốc có ý định đánh cá trộm ở vùng biển gần NLL, lực lượng hải quân của họ đã điều động nhiều xuống máy cao tốc và hơn 30 binh sỹ có vũ trang, bắt đầu tiến hành các chiến dịch tuần tra.

Mục đích của việc tuần tra, trấn áp là để đảm bảo lợi ích quốc gia của Hàn Quốc, tuy nhiên, hoạt động sẽ cố gắng hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra va chạm, đối đầu giữ các bên liên quan - một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.