Thế giới

Hàn Quốc: Siết vòng vây truy bắt binh sĩ thảm sát đồng đội

22/06/2014, 17:33

Lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc hôm 22/6 đã phong tỏa một trường tiểu học ở thị trấn Goseong, nơi một trung sĩ đang ẩn náu sau khi sát hại 5 đồng đội của mình một ngày trước đó.

Lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc hôm 22/6 đã phong tỏa một trường tiểu học ở thị trấn Goseong, nơi một trung sĩ đang ẩn náu sau khi sát hại 5 đồng đội của mình một ngày trước đó.

Quân đội Hàn Quốc lập chốt kiểm soát tại thị trấn Goseong để truy tìm binh sĩ bắn chết 5 đồng đội. Ảnh: Yonhap
Quân đội Hàn Quốc lập chốt kiểm soát tại thị trấn Goseong để truy tìm binh sĩ bắn chết 5 đồng đội. (Ảnh: Yonhap)

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, người dân địa phương cho biết họ nghe thấy tiếng súng lặp đi lặp lại. Họ nói rằng ít nhất một sĩ quan quân đội đã bị thương trong vụ đụng độ.

Trước đó, một chiến dịch quy mô lớn đã được tiến hành để truy lùng thủ phạm vụ xả súng tại thị trấn Goseong thuộc tỉnh Gangwon, sát biên giới với Triều Tiên, khiến 5 binh sĩ thiệt mạng và 7 người bị thương.

Các quan chức quân sự cho hay kẻ xả súng là một binh sĩ họ Lim, thuộc Sư đoàn bộ binh 22. Người này đã bất ngờ tấn công đồng đội lúc 20 giờ 15 phút hôm 21/6 (giờ địa phương). Sau đó Lim chạy trốn cùng với khẩu súng tiểu liên K2, nhiều viên đạn và một lựu đạn.

Hãng thông tấn Yonhap đã cung cấp thông tin chi tiết về vụ án mạng mà Lin gây ra.

"Lim rời khỏi quân đội vào ngày 16/9. Trước khi án mạng xảy ra, viên trung sĩ vừa trở về đồn sau ca trực kéo dài 6 giờ. Đột nhiên anh ta ném một quả lựu đạn vào đồng đội rồi nã đạn", Yonhap cho biết.

Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng nói trên vẫn chưa được xác minh rõ ràng. Giới chức Hàn Quốc đã nhanh chóng điều động lực lượng đặc nhiệm tham gia chiến dịch truy bắt Lim. Các trực thăng quân sự rà soát các đồi, núi sau khi mặt trời mọc hôm 22/6. Một đại tá quân đội Hàn Quốc nói với báo giới rằng lực lượng tham gia chiến dịch truy bắt Lim tương đương 9 tiểu đoàn.

 

Vụ nổ súng diễn ra trong bối cảnh căng thẳng liên Triều đang gia tăng nhưng không có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên liên quan đến vụ việc này.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.