Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc: Số ca nhiễm MERS tăng nhanh, WHO kêu gọi họp khẩn

15/06/2015, 06:13

Hôm qua (14/6), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi họp khẩn để đối phó dịch bệnh MERS.

 

Số ca nhiễm virus Mers tại hàn Quốc đã le
Số ca nhiễm virus MERS tại Hàn Quốc đã lên tới 145.

Dịch bệnh MERS đang bùng phát rộng và phức tạp tại Hàn Quốc, theo Reuters

Cùng ngày, Hàn Quốc xác nhận thêm 7 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm MERS lên 145; 4 nghìn người khác phải cách ly và 14 người tử vong. Ngoài ra, một bệnh nhân người Hàn Quốc tại Slovakia cũng đang được kiểm tra xem có nhiễm virus hay không.

Bốn bệnh nhân tại Hàn Quốc mới được xác nhận lây nhiễm virus sau khi gặp gỡ các bệnh nhân tại Trung tâm Y tế Samsung tại Thủ đô Seoul.  Một bệnh nhân khác bị lây khi đưa bệnh nhân đã nhiễm MERS tới bệnh viện. Hai trường hợp còn lại bị lây nhiễm virus từ hai cơ sở y tế khác.

Sau thông báo trên của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, Trung tâm Y tế Samsung - một trong những bệnh viện hàng đầu của Thủ đô Seoul đã đình chỉ tất cả các dịch vụ mổ không khẩn cấp, không nhận thêm bệnh nhân mới để tập trung đối phó với dịch MERS.

Chủ tịch Trung tâm Song Jae-Hoon nói: “Chúng tôi xin lỗi vì đã khiến mọi người lo lắng khi Trung tâm Y tế Samsung trở thành trung tâm bùng phát dịch MERS. Đây hoàn toàn là trách nhiệm và thất bại của chúng tôi khi không quản lý các nhân viên phòng cấp cứu đúng cách”. Trong số các bệnh nhân lây nhiễm virus từ bệnh viện này, có một nhân viên phòng cấp cứu bị lây nhiễm MERS từ bệnh nhân vẫn làm việc thêm vài ngày, kết quả làm lây lan cho hơn 200 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.