Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc tăng cường trừng phạt Triều Tiên sau vụ thử tên lửa

20/10/2016, 18:38
image

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc chỉ trích vụ thử tên lửa bất thành của Triều Tiên vào sáng 20/10.

Một người đàn ông theo dõi thông tin về

Một người đàn ông theo dõi thông tin về vụ thử tên lửa hụt của Triều Tiên 

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh, dù thành công hay không vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất này đã “vi phạm trắng trợn các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc".

Hàn Quốc cho rằng, vụ thử tên lửa gây ra những mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh của toàn thể cộng đồng quốc tế”. Hơn hết, các hành động khiêu khích quân sự liên tục của Triều Tiên thời gian gần đây chỉ khiến Triều Tiên bị cô lập trong cộng đồng quốc tế và các khó khăn kinh tế của Triều Tiên trở nên tồi tệ hơn.

Mặt khác, Hàn Quốc khẳng định sẽ tăng cường các biện pháp trừng phạt quốc tế cũng như đơn phương chống Bình Nhưỡng, phối hợp với Mỹ để tăng cường khả năng răn đe. Trước đó, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc và Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ thông báo Triều Tiên phóng thử một tên lửa được cho là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan vào khoảng 7h sáng 20/10 theo giờ địa phương gần một sân bay ở tỉnh Bắc Pyoangan, Tây Bắc nước này. JSC và Bộ Tư lệnh chiến lược Mỹ đều đánh giá vụ phóng thất bại song không cho biết thông tin chi tiết.

Musudan là tên lửa do Triều Tiên sản xuất, tầm bắn từ 2.500-4.000 km, được cho là có thể nhằm trúng các mục tiêu tại Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc các căn cứ quân sự của Mỹ tại đảo Guam, phía Bắc Thái Bình Dương.

Xem thêm video Triều Tiên thử tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.