Thế giới

Hàn Quốc: Tập trận không quân chung với Mỹ chỉ là phòng vệ

04/12/2017, 11:57

Đây là tuyên bố Bộ Thống nhất Hàn Quốc đưa ra ngày 4/12, phản bác lại lời cáo buộc của Triều Tiên trước đó.

1

Baik Tae-hyun, phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc 

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Baik Tae-hyun của Bộ Thống nhất Hàn Quốc khẳng định: “Cuộc tập trận không quân này là một sự kiện chung thường niên giữa hai nước đồng minh và về thực chất chỉ mang tính phòng vệ. Chính phủ Hàn Quốc sẽ không bình luận về mọi phản ứng của Triều Tiên”.

Tập trận chung Hàn Quốc-Mỹ lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia của 6 máy bay tiêm kích tàng hình F-22 Raptor của Hoa Kỳ - một trong những vũ khí tối tân chống lại các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Hôm thứ Tư tuần trước (29/11), Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15, đồng thời tuyên bố nó có khả năng tấn công toàn bộ lãnh thổ của Hoa Kỳ và khẳng định nước này đã hoàn tất “sức mạnh hạt nhân quốc gia”.

Người phát ngôn Baik Tae-hyun nói: “Chính phủ Hàn Quốc không chấp nhận việc Triều Tiên hoàn thành chương trình hạt nhân. Chúng tôi đang nỗ lực để giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên một cách hòa bình cùng cộng đồng quốc tế”.

2-1

Máy bay F-22 Raptor của Mỹ tham gia tập trận chung tại Hàn Quốc

Seoul cho biết họ chưa coi Triều Tiên vượt qua giớ hạn đỏ với vụ thử tên lửa mới nhất do nghi ngờ về khả năng kỹ thuật bao gồm khả năng hồi quyển và công nghệ dẫn đường.

Sau khi Triều Tiên thử nghiệm hai tên lửa đạn đạo vào tháng 7, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói rằng Triều Tiên sẽ vượt qua giới hạn đỏ nếu Bình Nhưỡng tạo sở hữu tên lửa có đầu đạn hạt nhân. Việc vượt ngưỡng đó có thể gây ra những hành động tồi tệ hơn từ Hoa Kỳ bao gồm giải pháp quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.