Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc thả 150.000 truyền đơn, đả kích đích danh Kim Jong-un

16/09/2016, 09:55
image

Hàn Quốc thực hiện kế hoạch rải khoảng 150.000 truyền đơn đả kích đích danh Kim Jong-un.

a

Các nhà hoạt động Hàn Quốc đang chuẩn bị thả những bong bóng kèm theo truyền đơn chống Triều Tiên từ vùng biên giới.

Trang Jokpeme.com ngày 15/9 đưa tin, các nhà hoạt động Hàn Quốc đã thả các quả bóng bay mang theo hàng chục nghìn tờ truyền đơn qua biên giới Triều Tiên để chỉ trích vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của Bình Nhưỡng.

Đồng thời, những truyền đơn do phía Hàn Quốc tung ra còn nhằm đáp trả lại những lời đe dọa trả đũa của Triều Tiên.

Việc rải truyền đơn này, do nhà hoạt động đào tẩu từ Triều Tiên Park Sang-Hak tổ chức, diễn ra giữa lúc căng thẳng quân sự gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân lần thứ 5 hôm 9/9 và cũng là vụ thử lớn nhất từ trước tới nay của Bình Nhưỡng.

Cụ thể, các tờ truyền đơn chống Bình Nhưỡng, gắn với nhiều bóng bay heli, đã được thả từ một cánh đồng ở thành phố biên giới Paju, nằm cách khoảng 40 km (25 dặm) về phía bắc của thủ đô Seoul và gần với khu phi quân sự (DMZ).

>>>>Xem thêm video:

Các tờ tuyên truyền chỉ trích nhà lãnh đạo Kim Jong-un theo đuổi tham vọng hạt nhân, thay vì quan tâm đến quyền tự do hạnh phúc của người dân trong nước.

"Tại thời điểm này, khi hàng trăm ngàn người đang chịu ảnh hưởng từ lũ lụt khủng khiếp, Kim Jong-un lại đi tiến hành một vụ thử hạt nhân.", ông Park Sang-Hak nói.

Thời gian gần đây, lũ quét đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến phía bắc Triều Tiên và khiến 138 người thiệt mạng. Khoảng 400 người khác cũng được báo cáo mất tích.

Ông Park cũng cho biết thêm rằng, điều kiện không thuận lợi ở những khu vực biên giới đã hạn chế việc rải khoảng 150.000 tờ truyền đơn sang Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.