Thế giới

Hàn Quốc tham dự hội nghị quốc tế đường sắt ở Bình Nhưỡng

23/04/2014, 19:18

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) Choi Yeon-Hye cùng 4 quan chức khác đã tới Bình Nhưỡng tham dự Hội nghị Quốc tế của Tổ chức Hợp tác Đường sắt...

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc Choi Yeon-hye.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc Choi Yeon-hye.


Trước đó, ngày 20/4, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Seoul đã chấp thuận việc lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) Choi Yeon-Hye đến Triều Tiên để tham dự một hội nghị quốc tế này. Bà Choi Yeon-Hye được OSJD mời tham dự hội nghị. Đây là chuyến đi hiếm hoi của một quan chức cấp cao Hàn Quốc tới Triều Tiên sau một thời gian căng thẳng quân sự leo thang.
Theo Xinhua, có 27 quốc gia thành viên tham dự hội nghị lần này, trong đó có Trung Quốc và Nga. Các mục tiêu chính của OSJD bao gồm sự phát triển của vận tải hàng hóa quốc tế cùng lưu lượng hành khách và tạo ra môi trường giao thông đường sắt chung ở khu vực Á - Âu. Hàn Quốc từ lâu đã nói về việc kết nối hệ thống đường sắt của nước này với tuyến đường sắt xuyên Siberia của Nga đi qua Triều Tiên, mặc dù dự án có rất ít tiến bộ do căng thẳng chính trị và an ninh trong khu vực.

Q.M

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.