Công nghệ mới

Hàn Quốc tham vọng chế tạo siêu tàu đạt tốc độ âm thanh

03/02/2017, 10:05
image

Hàn Quốc đang nghiên cứu chế tạo tàu “siêu nhanh” với hy vọng có thể chở hành khách gần với tốc độ âm thanh.

Hàn Quốc tham vọng chế tạo tàu siêu tốc gần bằng t

Ảnh minh họa.

Hàn Quốc đang nghiên cứu chế tạo một con tàu “siêu nhanh” với hy vọng có thể chở hành khách gần với tốc độ âm thanh. Giới chức tại Thủ đô Seoul hy vọng, con tàu này có thể di chuyển với tốc độ hơn 997 km/h - gần đạt tới tốc độ ánh sáng là 1.234 km/h.

Tàu sẽ hoạt động bên trong một “chiếc ống áp lực thấp”. Như vậy, nếu việc phát triển thành công, nó có thể di chuyển với tốc độ gấp 2 lần tốc độ tàu điện từ, trong đó con tàu chạy nhanh nhất thế giới cũng mới đạt tới tốc độ 431 km/h, giúp giảm thiểu đáng kể thời gian hành trình.

Công bố trên được đưa ra sau khi hệ thống vận tải tương lai Hyperloop tốc độ cao tiến thêm một bước tới thực tế. Công ty khởi nghiệp Hyperloop One có trụ sở tại Los Angeles đang tiến hành xây dựng, phát triển và tiến tới cho ra mắt hệ thống vận tải Hyperloop đầu tiên trên thế giới.

Hệ thống tàu ống “DevLoop”, dự kiến được phát triển thành hệ thống Hyperloop hoàn chỉnh đầu tiên đã được lắp đặt thành công trên sa mạc tại phía Bắc Las Vegas.

Hyperloop bao gồm một hệ thống ống dài, được loại bỏ không khí để tạo lực hút. Ống sẽ được treo lơ lửng trên mặt đất để bảo vệ khỏi các điều kiện thời tiết và động đất. Đầu tháng này, giới chức Dubai thông báo thỏa thuận với Hyperloop One để nghiên cứu khả năng xây dựng một tuyến đường nới Dubai với Thủ đô Abu Dhabi của các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất trong 5 năm tới. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.